Bốc thăm vòng play-off World Cup 2022: Italy và Bồ Đào Nha đối mặt giành suất vòng chung kết

27/11/2021 - 08:42

Lễ bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 vừa diễn ra sáng 27-11 (theo giờ Việt Nam). Theo đó, giữa Italy và Bồ Đào Nha sẽ chỉ có một đội có thể đi tiếp vào vòng chung kết.

Giữa Italy và Bồ Đào Nha sẽ chỉ có 1 đội giành suất vào vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: DM

Bốc thăm đầy may rủi đã đưa Italy và Bồ Đào Nha vào nhánh đấu khó. Cụ thể, Italy gặp Bắc Macedonia, Bồ Đào Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết play-off (đấu loại trực tiếp) 5 và 6. Và như vậy, hai đội sẽ buộc phải quyết đấu nếu giành quyền thi đấu trận chung kết play-off.

Tương tự, các cặp đấu bán kết khác sẽ là cuộc chạm trán của Scotland và Ukraine, Wales và Áo ở bán kết play-off 1 và 2; Nga và Ba Lan, Thụy Điển và Séc ở bán kết play-off 3 và 4.

Phản ứng ngay khi rơi vào nhánh đấu khó khăn, HLV tuyển Italy Roberto Mancini tỏ ra tiếc nuối: “Mọi thứ đáng ra đã có thể dễ dàng hơn. Để có thể gặp nhau thì trước hết chúng tôi phải thắng được Bắc Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ đã. Tuy nhiên, nếu nhìn vấn đề theo hướng khác, đội bóng có thể vượt qua được vòng play-off khó khăn sẽ thêm tự tin, thêm lạc quan trước mọi đối thủ ở vòng đấu sắp tới. Chúng tôi và cả các cầu thủ Bồ Đào Nha hẳn cũng muốn tránh gặp nhau ở vòng này. Tuy nhiên, như lịch đã sắp xếp, chúng ta có vài tháng để chuẩn bị.”

Trong khi đó, HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos thì khẳng định chưa đến lúc để nghĩ tới Italy vì trước hết đội bóng của ông phải thắng được Thổ Nhĩ Kỳ.

"It´s not worth thinking about (Italy)," Portugal coach Fernando Santos said. "It´s important that we concentrate on beating Turkey."

Các đội bóng châu Âu sẽ có thêm 3 suất dự WorldCup 2022 từ vòng đấu play-off. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 24-3-2022. Các trận chung kết sẽ diễn ra ngày 29-3-2022.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)