Điều tra bổ sung vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” liên quan "bà trùm" Mười Tường

24/09/2022 - 16:58

 - Sau 1 ngày xét xử sơ thẩm công khai, chiều 24/9, Tòa án nhân tỉnh An Giang quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra bổ sung vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, do Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, sinh năm 1969, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cầm đầu, bởi vụ án còn nhiều nội dung phức tạp, mâu thuẫn trong lời khai của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cùng bị cáo tại phiên tòa chưa được làm rõ.

Bị cáo Hạnh phủ nhận sự việc tại phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố: Ngày 30/10/2020, sau khi bị phát hiện hành vi vận chuyển 50.907,32gr vàng (99,99%) từ Campuchia về Việt Nam, khoảng 15 giờ cùng ngày, Hạnh điện thoại cho Lê Thị Bạch Vân kêu Nguyễn Phạm Khắc Tường (Chì) điều khiển môtô, chở đến khu vực biên giới, thuộc xã Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú) gặp Hạnh để trốn sang Campuchia.

Khi Tường chở Vân đến xã Vĩnh Hội Đông thì gặp Hạnh đứng chờ, Hạnh kêu Vân xuống xuồng máy của người đàn ông Campuchia đưa sang Campuchia trước, sau đó quay lại rước Hạnh sang, chở đến ở tại nhà của Nguyễn Thị Kim Xuyến (gò Tà Mâu, Campuchia).

Với cách thức trên, khoảng 9 giờ, ngày 31/10/2020, Hạnh tiếp tục tổ chức cho Nguyễn Văn Lê sang Campuchia. Đến khoảng trưa 6/11/2020, Hạnh điện thoại cho Mai Thị Ngọc Phấn, kêu đến bến đò xã Vĩnh Hội Đông sẽ có người đến rước sang Campuchia. Đến khuya cùng ngày, Phấn một mình đi bộ đến bến đò thì gặp người đàn ông Campuchia chạy xuồng máy đến chở sang Campuchia ở cùng Hạnh, Vân, Lê.

 Khoảng 1 tháng sau, Hạnh chỉ đạo Vân, Phấn, Lê cùng Hạnh đến nhà của Ra (không rõ họ tên địa chỉ ở TP.Phnôm Pênh, Campuchia) trốn. Sau đó, Ra đưa Phạm Thanh Sang, Võ Văn Trung, Nguyễn Hữu Phước, Phạm Tấn Lộc đến ở cùng Hạnh. Thời gian ở đây, tất cả chi phí sinh hoạt hàng ngày đều do Hạnh chi trả, bởi tất cả những người này đều làm thuê cho Hạnh.

Ngày 9/72021, Vân, Lê, Phấn, Sang, Trung, Phước, Lộc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đầu thú, còn Hạnh bị bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang để điều tra về hành vi “Buôn lậu”. Ngày 16/12/2021, Hạnh bị khởi tố điều tra.

K.H