Djokovic mất hơn 3 giờ để loại tay vợt hạng 191

20/01/2023 - 10:00

Novak Djokovic gặp chút khó khăn trước sự khát khao của tay vợt người Pháp Enzo Couacaud, tay vợt người Serbia để thua một set trong hành trình vượt qua vòng hai Australian Open.

Dù phải vật lộn với cái chân trái bị băng bó, tay vợt người Serbia đã vượt qua tay vợt người Pháp Enzo Couacaud với tỷ số 6-1, 6-7(5), 6-2, 6-0. Djokovic gặp khó khăn sau khi thua tie-break ở set thứ hai, nhưng ngay lập tức tập trung trở lại để vượt qua phần còn lại của trận đấu sau 3 giờ 4 phút.

"Có rất nhiều điều xảy ra trong trận đấu tối nay", Djokovic nói. "Couacaud xứng đáng được khen ngợi trong trận đấu này. Anh ấy đã chơi với phong độ tuyệt vời, đặc biệt là trong set thứ hai và xứng đáng đẩy trận đấu tới bốn set. Cả hai chúng tôi đều có những khoảnh khắc phải chăm sóc y tế và gặp khó khăn một chút nhưng tôi đã xoay sở để chơi tốt trong set thứ ba và thứ tư. Tôi thích chơi các trận đấu buổi tối".

Djokovic đã vượt qua vòng hai Australian Open sau hơn 3 giờ thi đấu (Ảnh: GI).

Tay vợt người Serbia đang theo đuổi kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam tại Australian Open và sẽ giành lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP nếu anh vô địch giải đấu năm nay. 

Tay vợt số 191 thế giới Couacaud đã thể hiện nỗ lực dũng cảm trong trận đấu đầu tiên trước một đối thủ trong Top 10. Có chút khó khăn với Couacaud khi anh để thua 6-1 ở set đầu tiên. Khi set thứ hai bắt đầu, Djokovic gặp nhiều trở ngại hơn vì chấn thương gân kheo bên trái.

Không chỉ bám đuổi tốt, Couacaud không ít lần gây áp lực lên đối thủ, anh có break-point ở các game thứ 7 và 11, nhưng không thể bẻ game. Mở đầu loạt tie-break với việc để đối thủ có mini break nhưng Couacaud đã vùng lên để có chiến thắng 7-5.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì Couacaud có thể làm được trước nhà vô địch Australian Open 9 lần. Khi phong độ của Djokovic được cải thiện trong set thứ ba, tay vợt người Pháp đã không thể đáp trả. Nole thắng 6-2 sau khi có hai break ở set ba và thắng trắng 6-0 trong set thứ 4 để khép lại trận đấu.

Djokovic có ba set chơi áp đảo trước đối thủ (Ảnh: GI).

Djokovic nói: "Tôi đã có nhiều cơ hội trong set thứ hai để giành chiến thắng nhưng tôi đã không làm được. Couacaud đã đẩy trận đấu sang set thứ ba và thứ tư và tôi cần đối phó với điều đó".

"Đôi khi các tình huống không diễn ra theo cách của bạn mong muốn nhưng đó là thể thao. Tôi từng ở trong những tình huống như thế này rất nhiều lần trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, vì vậy tôi nghĩ điều đó cũng giúp ích cho tôi, kinh nghiệm sẽ cho biết bạn cần làm gì trong khoảnh khắc phải cống hiến hết mình".

Djokovic hiện đang giữ kỷ lục 7-0 trong mùa giải, sau khi giành được danh hiệu tại Adelaide vào đầu tháng này. Ở giải đấu đó, Djokovic bị đau chân trong trận bán kết với Daniil Medvedev nhưng vẫn có thể đi tiếp và giành ngôi vô địch.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic là Grigor Dimitrov, cựu số 3 thế giới đánh bại Laslo Djere 6-3, 6-2, 6-0. Djokovic đang có thành tích đối đầu vượt trội với Dimitrov, anh thắng 9-1 sau 10 lần đối đầu. 

Theo Dân Trí