Đội tuyển bóng đá nữ lên kế hoạch tập trung, chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022

26/11/2021 - 19:12

Giải vô địch quốc gia nữ 2021 khép lại cũng là lúc đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tập trung trở lại, hướng tới nhiệm vụ quan trọng đầu tiên trong năm 2022 là tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 sẽ diễn ra tại Ấn Độ.

Theo đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, 28 vận động viên được gọi từ các địa phương, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh (9 vận động viên), Hà Nội (7 vận động viên), Hà Nam (6 vận động viên), Than khoáng sản Việt Nam (6 vận động viên) sẽ chính thức hội quân vào ngày 28-11.

Thành phần Ban huấn luyện tiếp tục có sự tham gia của các huấn luyện viên Kim Chi, Kim Hồng, Anh Tuấn, Minh Hải, chuyên gia thể lực Cedric và 2 bác sĩ.

Ban huấn luyện trao đổi cùng các nữ tuyển thủ. (Ảnh: VFF)

Đánh giá về lực lượng được gọi tập trung lần này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Sau khi theo dõi Giải vô địch quốc gia nữ 2021, Ban huấn luyện đã đưa ra quyết định về việc lựa chọn các cầu thủ cho danh sách tập trung lần này. Theo đó, ngoài một số gương mặt trẻ lần đầu được gọi lên tuyển như Trần Thị Hải Linh, thủ môn trẻ Đào Thị Kiều Oanh, tôi tiếp tục gọi lên các cầu thủ đã hồi phục chấn thương như Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Liễu. Ngoài ra, Nguyễn Thị Mỹ Anh của Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong danh sách được gọi lên tập trung lần này.

Nhìn chung, đa số các gương mặt đã tham dự vòng loại đều được giữ lại, bởi Vòng chung kết sắp tới, chúng ta sẽ gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay đối thủ Myanmar cũng rất khỏe. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục trẻ hóa nhưng với mục tiêu nhiệm vụ lần này, tôi cần các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ quốc gia sẽ thực hiện các thủ tục ổn định chỗ ở, kiểm tra y tế tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong sáng 28-11, trước khi bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày.

Theo HUY LINH (Báo Nhân Dân)