Emma Raducanu - 'Cơn địa chấn' ở US Open 2021

10/09/2021 - 14:48

Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu của Anh đã tạo "địa chấn" ở Mỹ mở rộng (US Open) 2021 khi lọt vào chung kết nội dung đơn nữ.

Raducanu trở thành hiện tượng thú vị tại US Open 2021. Ảnh: DM

Raducanu người Anh tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa khi vượt qua từ vòng loại, dễ dàng hạ gục Maria Sakkari của Hi Lạp (hạt giống số 17) với tỷ số 2 - 0 (6-1, 6-4) ở trận bán kết nội dung đơn nữ diễn ra sáng 10/9. Một trận đấu dễ dàng cho Raducanu khi Sakkari không có phong độ tốt nhất, tay vợt người Hy Lạp mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, vì thế cô đã thua nhanh trận bán kết chỉ sau 85 phút.

Đây chiến thắng thứ 9 liên tiếp của tay vợt trẻ 18 tuổi (bao gồm cả 3 trận đấu ở vòng loại). Điều rất ấn tượng rằng Raducanu chưa để thua một set nào trong 9 trận đấu đã qua, bao gồm cả những trận đấu trước những tay vợt Top 20 như Bencic hay Sakkari.

Emma Raducanu đang có một năm thi đấu ấn tượng. Phong độ thăng hoa rực rỡ của tay vợt 18 tuổi này đang tạo nên những chiến thắng tuyệt vời qua từng vòng đấu.

Ở tuổi 18, Raducanu đã cho thấy bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của mình. Ảnh: DM

Raducanu sinh ra ở Canada, có bố là người Romania và mẹ là người Trung Quốc. Raducanu cùng gia đình chuyển tới London sinh sống năm 2 tuổi và bắt đầu chơi tennis năm 5 tuổi. Hồi tháng 7 vừa qua, cô trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Anh sau 42 năm lọt vào vòng 4 Wimbledon, trước khi bỏ cuộc trong trận đấu với Ajla Tomljanovic vì vấn đề sức khỏe.

Có thể nói, việc thi đấu ở Wimbledon 2021 đã trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp giúp Raducanu tiếp cận với sân chơi Grand Slam. Tại giải Mỹ mở rộng năm nay, tay vợt 18 tuổi người Anh tham gia vòng loại và cô đã thể hiện khả năng của mình khi tiến một mạch đến trận chung kết.

Trên hành trình của mình, tay vợt nữ tuổi teen gây ấn tượng khi lần lượt vượt qua một loạt đàn chị được xếp hạng hạt giống. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu Mỹ mở rộng, có một tay vợt phải thi đấu vòng loại có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Trước đó, hai tay vợt Kim Clijsters năm 2009 và Billie Jean King năm 1979 đều không được xếp hạng dù có thành tích tốt nhất là lọt vào tới bán kết US Open.

Raducanu khá tự tin tại US Open lần này. Ảnh: DM

Raducanu cũng là tay vợt người Anh đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ có mặt ở chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng.

"Tôi rất ngạc nhiên bởi không nghĩ mình đi xa đến thế. Tôi biết rằng mình đã nỗ lực rất nhiều và sẽ được hưởng thành quả một ngày nào đó nhưng không bao giờ biết khi nào nó tới. Vì thế, tôi vô cùng phấn khích và tận hưởng khoảnh khắc này", Raducanu chia sẻ.

Cùng Fernandez, Raducanu tạo nên trận chung kết đơn nữ tươi mới, hấp dẫn. Ảnh: DM

Trận chung kết nội dung đơn nữ Mỹ mở rộng năm nay là màn so tài giữa 2 tay vợt U20 là Raducanu và Fernandez (Canada). Ở trận bán kết trước đó, tay vợt mới bước sang tuổi 19 Fernandez cũng gây chấn động khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Sabalenka (Belarus) với tỷ số 2 - 1 (7 - 6, 4 - 6, 6 - 4). Đây là chiến thắng thứ 3 của Fernandez trước một tay vợt trong Top 5 tại giải đấu này, chiến thắng trước ĐKVĐ Naomi Osaka ở vòng 3 và hạt giống số 5 Elina Svitolina ở tứ kết.

Người chiến thắng sẽ mang về phần thưởng 2,5 triệu USD và người về nhì là 1,25 triệu USD.

“Có rất nhiều tay vợt trẻ xuất hiện thực sự tuyệt vời cho thấy thế hệ tiếp theo đang tiến bộ mạnh mẽ. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi truyền cảm hứng cho nhau để chơi tốt hơn”, Raducanu.

"Tôi muốn nói rằng để vào được đến trận chung kết đó là nhờ vào các cổ động viên tại New York. Họ không bao giờ từ bỏ tôi, họ chiến đấu vì tôi. Vì vậy, cảm ơn New York, cảm ơn tất cả mọi người", Fernandez

Theo MINH THY (Báo Tin Tức)