Federer, Nadal, Djokovic vào vòng 3 Roland Garros 2021

04/06/2021 - 14:02

Bộ ba tên tuổi lớn của làng quần vợt Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer đều đoạt vé đi tiếp vào vòng 3 giải Pháp Mở rộng (Roland Garros) 2021. Song trong khi Nadal và Djokovic không mất nhiều sức lực, Federer lại phải trải qua những thời điểm khá khó khăn mới đánh bại được Marin Cilic.

Federer gặp đôi chút khó khăn khi đối đầu Cilic, đặc biệt trong set 2 và set 3. (Ảnh: Roland Garros)

Trong ngày thi đấu thứ 5 tại giải, Federer chạm trán đối thủ quen thuộc Cilic ở vòng 2, người mà tay vợt 39 tuổi đã thắng tới chín lần trong 10 trận đối đầu.

Song với việc chỉ thi đấu vỏn vẹn ba trận trong vòng 17 tháng qua, Cilic lại là bài test thực sự vào thời điểm này đối với Federer. Hạt giống số 8 người Thụy Sĩ thắng dễ như đi dạo ở vòng mở màn trước Denis Istomin. Tuy nhiên, đối mặt nhà cựu vô địch giải Mỹ Mở rộng, Cilic lại là một chuyện khác.

Như thường lệ, Federer vẫn có khởi đầu “tốc hành” như mơ, tận dụng triệt để những lỗi đánh hỏng của Cilic để thắng áp đảo 6-2 trong set đầu.

Thế nhưng bước sang set 2, Cilic bất ngờ chơi hay xuất thần, khiến Federer không kịp trở tay. Trước một Cilic như hoàn toàn lột xác, Federer vốn nổi tiếng điềm tĩnh thậm chí còn có dấu hiệu ức chế tâm lý khi liên tục tranh cãi với trọng tài. Cuối cùng, anh đành phải chịu thua Clinic trong set này với tỷ số 2-6.

Sang set 3, Cilic tiếp đà hưng phấn và đẩy Federer vào thế khó. Tay vợt người Thụy Sĩ cũng rất nỗ lực giằng co với đối thủ hạng 47 thế giới, buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt "đấu súng" cân não này, Cilic lại không duy trì được những gì đã thể hiện trước đó, mắc lỗi giao bóng kép để giúp Federer vượt lên giành chiến thắng 7-4.

Sang set 4, tiếp tục lại là một lỗi giao bóng kép khác khiến Cilic phải trả giá đắt. Federer giành break để dẫn trước 3-1 rồi nhanh chóng khép lại set đấu với phần thắng 6-2.

Thắng 3-1 chung cuộc với các tỷ số 6-2, 2-6, 7-6(4), 6-2, Federer sẽ bước vào vòng 3 chạm trán tay vợt người Đức hạng 59 thế giới Dominik Koepfer ở Roland Garros.

[Federer, Nadal, Djokovic dắt tay nhau vào vòng 3 Roland Garros 2021 -0]
 Rafa Nadal vẫn tỏ ra quá mạnh trước Richard Gasquet trên nền sân đất nện sở trường. (Ảnh: Roland Garros)

Trong khi đó, “Vua đất nện” Rafa Nadal kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 của mình bằng chiến thắng áp đảo 6-0, 7-5, 6-2 trước người bạn thân Richard Gasquet ở vòng 2 rạng sáng nay.

Tay vợt người Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn trước những cú trái tay của đối thủ người Pháp. Nadal hoàn toàn áp đảo tay vợt nước chủ nhà bằng phong độ đỉnh cao của mình, với liên tiếp những cú đánh bóng xoáy hiểm hóc và thuận tay đầy uy lực.

Thậm chí ngay cả khi Gasquet vùng lên mạnh mẽ trong set thứ 2, điều đó cũng không đủ để hạ gục Nadal. Chung cuộc, Nadal dễ dàng có vé vào vong 3 và duy trì thành tích chưa thua một set nào ở Roland Garros kể từ khi đánh bại Dominic Thiem trong trận chung kết năm 2019.

Tương tự, hạt giống số 1 Novak Djokovic cũng không mất nhiều sức lực khi đánh bại Pablo Cuevas với các tỷ số 6-3, 6-2, 6-4 để giành quyền vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới sẽ là Ricardas Berankis, người vừa đánh bại James Duckworth 7-5, 2-6, 7-6(4), 6-0 ở vòng 2.

Ở nội dung đơn nữ, sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ 5 là việc tay vợt nữ số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 tại giải, Ash Barty đã buộc phải chia tay Roland Garros vì chấn thương, mặc dù đang dẫn trước Magda Linette 6-1, 2-2 ở vòng 2.

Như vậy, theo sau sự rút lui của cả hạt giống số 1 Barty và hạt giống số 2 Naomi Osaka, hạt giống số 3 Aryna Sabalenka sẽ là tay vợt được xếp hạng cao nhất ở giải năm nay.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các tay vợt sẽ bước vào vòng 3 với các cuộc đối đầu đáng chú ý giữa tay vợt từng hai lần vô địch Grand Slam, Victoria Azarenka với đối thủ người Mỹ, Madison Keys. Serena Williams sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đánh đơn thứ 24 trong sự nghiệp trong cuộc đối đầu với tay vợt đồng hương Danielle Collins.

Ở nội dung cho nam, nhà vô địch Monte Carlo Masters, Stefanos Tsitsipas đấu John Isner người Mỹ. Hạt giống số 2 Daniil Medvedev chạm trán một tay vợt khác của Mỹ, Reilly Opelka. Trong khi đó, nhà vô địch Madrid Masters và là hạt giống số 6, Alexander Zverev đối đầu Laslo Djere.

Theo TRUNG HƯNG (Nhân Dân)