Ghi bàn phút 90, Chelsea chật vật đánh bại Crystal Palace

02/10/2022 - 08:36

Bàn thắng muộn màng của Connor Gallagher giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace ngay trên sân khách với tỉ số 2-1.

Phải làm khách trên sân Selhurst Park, Chelsea đặt quyết tâm giành chiến thắng trước Crystal Palace trong ngày HLV Potter ra mắt đội bóng mới ở giải Ngoại hạng Anh. Nhưng, đây tiếp tục là trận đấu đầy khó khăn của The Blues vì phong độ yếu kém của hàng thủ. Ngay ở phút thứ 7, Jordan Ayew tạt bóng để Odsonne Edouard dứt điểm nhạy bén mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua quá nhanh khiến cho Chelsea càng trở nên lúng túng trong quãng thời gian đầu hiệp 1. Phải ở nửa cuối hiệp đấu, Chelsea mới bắt đầu có những tình huống tấn công sắc nét từ cánh phải. Phút 24, Raheem Sterling cố gắng rướn chân dứt điểm nhưng bóng đập cột. 

Chelsea giành chiến thắng quan trọng trước Crystal Palace.

Ở chiều ngược lại, Crystal Palace sở hữu những cầu thủ đá biên nhanh và rất khéo léo. Họ khiến cho Chelsea rất vất vả trong khâu phòng ngự. Đặc biệt, cánh trái của Ben Chilwell là nơi mà Crystal Palace liên tục khoét vào và mở ra nhiều đường bóng nguy hiểm.

Dẫu vậy, khi nhiều người đang nghĩ về một hiệp đấu tồi tệ cho đội khách thì Aubameyang lại lên tiếng. Phút 38, từ pha đánh đầu chiến thuật của Thiago Silva, tiền đạo người Gabon dứt điểm chuẩn xác quân bình tỉ số 1-1.

Trong hiệp 2, tình thế không tốt hơn là bao cho The Blues. Chelsea tiếp tục bế tắc trong những pha tổ chức tấn công về phía khung thành Crystal Palace. Sở hữu nhiều ngôi sao nhưng sự rời rạc là điều mà người hâm mộ cảm nhận rõ từ đội bóng thành London. Khả năng gây áp lực và phòng ngự từ xa của Crystal Palace rất ấn tượng. 

Nửa cuối hiệp 2, HLV Graham Potter tung Connor Gallagher vào sân với hi vọng cầu thủ này sẽ tạo ra khác biệt. Tiền vệ của đội tuyển Anh rất hiểu đối phương bởi anh vừa thi đấu cho Crystal Palace ở mùa giải năm ngoái theo dạng cho mượn.

Đây là quyết định sáng suốt của HLV Potter. Phút 90, Connor Gallagher khiến cầu trường Selhurst Park như chết lặng. Tiền vệ này có pha sút xa quá đẹp mắt ấn định tỉ số 2-1 cho Chelsea. 

Kết quả: Crystal Palace 1-2 Chelsea

Ghi bàn

Crystal Palace: Odsone Edouard (7')

Chelsea: Aubameyang (28'), Connor Gallagher (90')

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)