Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia năm 2021: An Giang nỗ lực khẳng định vị thế

19/11/2021 - 06:01

 - Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tập luyện cũng như thi đấu của các đội tuyển xe đạp đường trường lẫn địa hình tỉnh An Giang. Hiện tại, cả 2 đội tuyển xe đạp đang nỗ lực tập luyện, nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia năm 2021, dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 19-12, tại tỉnh Vĩnh Phúc

Sở hữu những tên nổi bật gồm các tuyển thủ quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai… nên gần như chắc chắn đội tuyển xe đạp nữ An Giang sẽ tiếp tục “thống trị” bảng tổng sắp huy chương tại giải năm nay. Tại giải vô địch quốc gia năm 2020, các vận động viên (VĐV) này thay nhau đoạt huy chương vàng (HCV) ở tất cả các nội dung thi đấu. Ngoài ra, các tay đua nữ An Giang thi đấu rất thành công, khi đoạt hầu hết các danh hiệu cao quý nhất tại Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XI năm 2021 - Cúp Biwase.

Qua đó, khẳng định sức mạnh ở bộ môn xe đạp trên đấu trường toàn quốc, nên để vượt qua thành tích của các nữ tuyển thủ An Giang sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với các đội khác. Tuy nhiên, với sự tiến bộ vượt bậc của các tay đua trẻ trong những năm qua thì Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội phải đề cao cảnh giác, không thể chủ quan.

Tay đua Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội quyết tâm đoạt thứ hạng cao

Nếu như đội tuyển xe đạp đường trường nữ “vô đối” trên đấu trường trong nước thì đội tuyển xe đạp đường trường nam còn nhiều việc phải làm nếu muốn đạt thành tích cao, khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đơn vị khác, nhất là TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Quân khu 7, Đồng Nai…

Điều đó thể hiện rõ nhất tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia lần thứ 34 năm 2020. Kết thúc 9 nội dung thi đấu của nam, TP. Hồ Chí Minh đoạt 4 HCV, Đồng Tháp đoạt 3 HCV. Trong khi đó, dù rất cố gắng nhưng các tay đua An Giang chỉ đoạt 1 HCV nội dung 160km đồng đội nam. Hiện nay, đội tuyển xe đạp đường trường nam đang tích cực tập luyện, nhằm chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chiến thuật để đạt thành tích cao tại Giải xe đạp vô địch quốc gia năm 2021.

Các vận động viên xe đạp địa hình tích cực tập luyện

Cùng với sự phát triển của bộ môn xe đạp đường trường, xe đạp địa hình nhận được sự quan tâm từ ngành thể thao tỉnh. Mặc dù vẫn còn thiếu thốn cơ sở vật chất cũng như phương tiện thi đấu nhưng bằng sự nỗ lực, khắc phục khó khăn trong tập luyện, các VĐV trẻ gặt hái được nhiều thành tích khả quan trong những năm gần đây. Đặc biệt, các VĐV trẻ đã thể hiện sự tiến bộ về chuyên môn và bản lĩnh khi thi đấu với các VĐV đến từ các đơn vị mạnh, như: Hòa Bình, Quân đội, Đồng Tháp, TP. Hà Nội, Bình Dương.

Năm 2020 được xem là năm thành công của xe đạp địa hình An Giang, khi các VĐV cho thấy sự tiến bộ của mình. Tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 26, đội tuyển xe đạp địa hình tỉnh giành vị trí nhì toàn đoàn ở nội dung xe đạp địa hình, với thành tích 4 HCV, 2 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ).

Đặc biệt, Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia lần thứ 34 được xem là giải thành công đối với xe đạp An Giang, khi các VĐV đoạt 3 HCV và khá nhiều HCB và HCĐ ở nội dung địa hình. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng đội tuyển xe đạp địa hình An Giang sẽ nỗ lực, thi đấu quyết tâm để đạt thành tích tốt nhất tại Giải xe đạp địa hình quốc gia năm 2021…

Bài, ảnh: KHÁNH MY

 

Liên kết hữu ích