Hàng chục tay đua ngã, chấn thương tại chặng mở màn Tour de France

28/06/2021 - 07:50

Hàng chục tay đua đã gặp tai nạn liên hoàn sau khi một cổ động viên cầm tấm biển cổ vũ đứng quá gần đoàn đua và va chạm với một vận động viên.

Tay đua từng bốn lần vô địch Tourd de France Chris Froome gặp tai nạn trong sự cố thứ hai ở chặng khai màn. Ảnh: Eurosport

Tai nạn xảy ra ngay trong chặng khai màn giải Tour de France hôm 26-6. Theo trang tin Cycling.com, tay đua người ĐứcTony Martin đã đâm phải tấm bảng bằng bìa carton của một cổ động viên thiếu ý thức. Tay đua đội Jumbo-Visma ngã xuống đường, khiến nhiều tay đua khác trong đội không kịp phản ứng và té ngã. (Xem video dưới đây. Nguồn: Sputnik).

Người khán giả vô ý thức kia đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Có ít nhất 21 tay đua đã bị thương trong sự cố này. Đáng chú ý, ngay sau đó còn xảy ra một vụ va chạm khác ở vị trí cách vạch đích khoảng 9 km. 

Trên tài khoản Twitter, Ban Tổ chức giải Tour de France đó đã lên tiếng khẳng định luôn ủng hộ công chúng đứng xem, cổ vũ đoàn đua ở bên đường. Nhưng để giải đấu thành công, khán giả cần tôn trọng quy định bảo đảm an toàn cho các tay đua; không vì một bức chụp hình hay cơ hội xuất hiện trên tivi của cá nhân mà gây mạo hiểm cho đoàn đua.

Theo HOÀI THANH (Báo Tin Tức)