Hòa Lebanon, ĐT Futsal Việt Nam giành lợi thế đến VCK World Cup

24/05/2021 - 08:18

Tối 23-5, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bước vào cuộc đối đầu căng thẳng với ĐT Lebanon. Tỷ số chung cuộc hòa 0-0 mang lại lợi thế không nhỏ cho ĐT Futsal Việt Nam ở trận lượt về ngày 25-5 tới đây.

ĐT Việt Nam và ĐT Lebanon bất phân thắng bại trong trân play-off lượt đi. (Ảnh: Khorfakkan Club)

Xác định tính chất quan trọng của trận play-off lượt đi, được tính là trận “sân nhà” của ĐT Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang đã lựa chọn những gương mặt dạn dày kinh nghiệm trong đội hình tổ 1, gồm thủ thành Hồ Như Ý, đội trưởng Fixo Trần Văn Vũ, Ala Lê Quốc Nam, Ala Châu Đoàn Phát và Pivo Nguyễn Minh Trí. 

Từ đầu trận, sự cẩn trọng được ĐT Việt Nam thể hiện rõ nét khi chủ động lùi sâu, tập trung quân số ở nửa sân nhà để phòng thủ. Phía bên kia, Lebanon cũng áp dụng chiến thuật tương tự khi cầm chắc bóng. Họ chỉ chuyền qua lại chờ sơ hở của hàng thủ Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ chơi tập trung nên không để lộ những khoảng trống cho đối phương khai thác. 

Suốt hiệp một, ĐT Việt Nam hầu như không tung được cú sút nào nguy hiểm. Trong khi Lebanon có một hai tình huống sáng sủa nhờ nỗ lực đột phá cá nhân, nhưng họ không tận dụng được khi dứt điểm khá tệ.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn áp dụng lối chơi tương tự. Tuy nhiên, thủ thành Hồ Văn Ý đã phải vất vả hơn nhiều khi hàng thủ Việt Nam có phần lơ là trong một vài tình huống tấn công của đội bạn. 

Trận đấu diễn ra với không nhiều tình huống nguy hiểm. Về cuối trận, ĐT Việt Nam tăng tốc và tạo ra một vài cơ hội. Tuy nhiên, không cầu thủ áo đỏ nào tận dụng được. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả này mang lại lợi thế không nhỏ cho Việt Nam ở trận lượt về. Nếu Việt Nam hòa có bàn thắng thì chúng ta chắc chắn đi tiếp, khi ấy, Lebanon buộc phải giành chiến thắng nếu muốn lật ngược thế cờ.

Theo ML (Nhân Dân)