Man City, Arsenal, Liverpool đồng loạt phá hy vọng dự Cúp C1 của Man Utd

19/04/2024 - 19:09

Thất bại của các đội bóng Anh tại cúp châu Âu trong 3 ngày qua làm khó Man Utd trong hành trình tìm đường dự Champions League mùa tới.

Các đại diện của bóng đá Anh đồng loạt bị loại khỏi đấu trường châu Âu trong tuần này. Liên tiếp Man City, Arsenal thất bại ở Champions League, West Ham và Liverpool bị loại khỏi Europa League. Đội duy nhất của bóng đá Anh còn tranh tài ở sân chơi châu Âu là Aston Villa tại Conference League.

Điều này là đòn giáng mạnh vào hy vọng dự Champions League mùa tới của Man Utd thông qua suất tăng thêm. Trước đó, huấn luyện viên Erik ten Hag từng nghĩ đến viễn cảnh Man Utd được dự Cúp C1 nếu kết thúc mùa giải Ngoại Hạng Anh ở vị trí thứ năm.

Man City, Arsenal, Liverpool đồng loạt làm khó Man Utd.

Man City, Arsenal, Liverpool đồng loạt làm khó Man Utd.

Những mơ mộng về điều này gần như tan biến sau khi Man City, Arsenal, Liverpool và West Ham cùng bị loại khỏi các giải đấu cúp Châu Âu. Thất bại của các đại diện Anh Quốc khiến Premier League tụt mạnh về điểm số so với Bundesliga trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Việc thay đổi thể thức vòng bảng Champions League từ mùa tới giúp các giải đấu hàng đầu có thêm 1 suất tham dự. Cụ thể, UEFA tăng thêm 2 suất dự Champions League tương ứng với 2 giải VĐQG châu Âu có thành tích tốt nhất ở đấu trường châu lục. Serie A của Italy chắc chắn chiếm một suất.

Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Bundesliga và Premier League (Ngoại Hạng Anh). Trước loạt trận tứ kết Champions League đêm 18/4, điểm tích lũy của Bundesliga nhỉnh hơn một chút so với Premier League.

Tuy nhiên, sau khi cả Arsenal và Man City bị loại, bóng đá Đức đã nới rộng khoảng cách đó trên bảng xếp hạng. Hai đại diện của bóng đá Đức là Dortmund và Bayern Munich đều giành quyền vào bán kết, qua đó ghi những điểm số cực kỳ quan trọng.

Sau vòng tứ kết Europa League đêm qua, việc West Ham và Liverpool đồng thời bị loại, Bayer Leverkusen giành quyền vào tứ kết càng giúp Bundesliga càng giúp củng cố vị trí thứ hai với 17.642 điểm tích lũy.

Man Utd khó dự Champions League mùa tới.

Man Utd khó dự Champions League mùa tới.

Trường hợp duy nhất để Premier League vượt lên là Aston Villa vô địch Conference League, trong khi các đại diện của Đức thua hết 2 lượt bán kết ở Champions League, Europa League và Conference League. Nếu không, Ngoại Hạng Anh sẽ chỉ có 4 suất dự Champions League dành cho 4 câu lạc bộ đứng đầu.

Việc chỉ có 4 suất thay vì 5 suất tham dự khiến cuộc chiến cho vị trí trong top 4 giữa Aston Villa và Tottenham, phần nào đó là Man Utd căng thẳng trong những vòng cuối.

Tuy nhiên, cơ hội của Man Utd rõ ràng thấp hơn nhiều so với 2 đối thủ. Đội bóng này đang xếp thứ 7 trên BXH Premier League, kém đội xếp thứ 4 Aston Villa với 13 điểm dù còn một trận chưa đấu. 

Thậm chí, Man Utd còn phải chiến đấu để giữ được suất dự Europa League. Chỉ có đội xếp thứ 5 và thứ 6 mới có vé dự Europa League, trong khi vị trí thứ 7 chỉ được chơi ở Europa Conference League khiêm tốn cả về danh tiếng lẫn tiền thưởng. 

Man Utd chỉ có cơ hội tham dự cúp Châu Âu nếu họ đảm bảo nằm trong ít nhất top 7, hoặc phải đi cửa tắt bằng chức vô địch Cúp FA. Nhà vô địch FA Cup sẽ tự động giành quyền tham dự Europa League mùa giải sau.

Theo VTC