MU cùng Man City tái hiện kỳ tích sau 139 năm ở FA Cup

22/04/2024 - 14:05

MU toát mồ hôi vượt qua Coventry City để lọt vào chung kết FA Cup, đấu Man City vào 25/5. Hai đội bóng thành Manchester tái hiện kỳ tích 139 năm về trước.

Đội bóng của Erik ten Hag đã tự làm khó mình và suýt chút nữa ôm hận ở Wembley. Trước một Coventry City chơi ở hạng thấp hơn, MU tạo được lợi thế dẫn trước đến 3 bàn, lần lượt do công của McTominay (23’), Harry Maguire (45’+1’) và Bruno Fernandes (58’).

Mùa giải trước Man City thắng MU 2-1 với cú đúp của Gundogan

Mùa giải trước Man City thắng MU 2-1 với cú đúp của Gundogan

Tưởng như trận đấu đã sớm được định đoạt với chiến thắng dễ dàng cho Quy đỏ. Nhưng Coventry không bỏ cuộc, ghi liền 2 bàn vào các phút 71 và 79 trước khi buộc MU phải vào thi đấu 2 hiệp phụ, với bàn quân bình 3-3 từ chấm 11m ở phút 90+5 do Wan-Bissaka để bóng chạm tay trong vòng cấm.

MU run rẩy trong lúc VAR xem lại bàn thắng của Coventry ở phút 120+1 trước khi thở phào không được công nhận vì lỗi việt vị. Trên loạt sút luân lưu sau đó, Quỷ đỏ thắng 4-2 Coventry, vào chung kết FA Cup gặp Man City ngày 25/5.

MU vs Man City cũng chính là trận chung kết FA Cup mùa trước, đánh dấu lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tranh chiếc cúp ở giải bóng đá lâu đời nhất thế giới.

Hai đội sẽ lại tái đấu nhau ở mùa giải năm nay. Sau 139 năm chung kết FA Cup mới lại tái hiện điều này, 2 đội cùng vào chung kết 2 mùa giải liên tiếp

Man City đã giành thắng lợi 2-1 với cú đúp của đội trưởng Gundogan, trong đó có pha lập công nhanh nhất lịch sử chung kết FA Cup – chỉ sau 13 giây.

Không cần chờ lâu, ngay mùa giải này MU và Man City, đội thắng Chelsea 1-0 ở trận bán kết trước đó, lại hẹn nhau ở Wembley.

Cuộc hẹn giữa 2 đội thành Manchester đã tái hiện kỳ tích tuyệt vời sau 139 năm tại FA Cup. Lần gần nhất 2 đội chơi ở chung kết giải đấu này trong 2 mùa liên tiếp là vào 1885. Khi ấy Blackburn Rovers so tài Queen’s Park và giành chiến thắng trong cả 2 lần.

Theo Vietnamnet