Nhận định bóng đá Tottenham vs Man City: Thổi lửa cho cuộc đua vô địch

05/02/2023 - 10:00

Man City cần 3 điểm trong cuộc đấu với Tottenham để thu hẹp cách biệt với Arsenal trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Thất bại 0-1 của Arsenal trước Everton ở vòng 22 Ngoại hạng Anh đã tạo ra ngã rẽ mới trong cuộc đua vô địch. Thay vì nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Man City lên thành 8 điểm, Arsenal có nguy cơ bị đối thủ thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm sau trận đấu lúc 23h30 hôm nay 5/2.

Man City có đầy đủ động lực để thắng Tottenham. Một chiến thắng không chỉ giúp nửa xanh thành Manchester duy trì cách biệt điểm số với đội thứ ba Man Utd, mà còn để níu lại hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Dù thầy trò HLV Pep Guardiola còn quyền tự quyết với 2 trận chưa đấu với chính Arsenal, nhưng Man City phải thắng để gây áp lực lên đối thủ trước khi so tài tay đôi. 

Cú sẩy chân trước Man Utd đã cho Man City rất nhiều bài học. 

Với phong độ hiện tại, Man City đủ sức hạ Tottenham dù phải đá sân khách. Kevin de Bruyne cùng đồng đội thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Thất bại duy nhất của Man City trong trận derby Manchester với Man Utd có phần gây tranh cãi, tuy nhiên cũng chỉ ra rằng để củng cố vị thế trên đường đua vô địch, Man City cần chắt chiu cơ hội và phòng ngự chắc chắn hơn.

Man City không còn là cỗ máy bất khả chiến bại ở Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải thứ 7 mà HLV Guardiola nắm quyền, đội bóng thành Manchester đã bắt đầu lộ ra lối mòn chiến thuật.

Nhờ Erling Haaland, Man City vẫn ghi bàn đều đặn ở mùa giải này với 53 pha lập công. Song, đội chủ sân Etihad thường gặp vấn đề khi Haaland bị khóa chặt. Man City cần thêm giải pháp tấn công, đặc biệt ở những trận đấu lớn nơi đối thủ đã hiểu rõ đấu pháp của thầy trò HLV Guardiola.

Dù vậy, Tottenham không phải đối thủ đủ mạnh để ngăn Man City lúc này. Đội bóng có biệt danh "Gà trống" thắng 2, hòa 1 và thua tới 3 trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có thảm bại 2-4 trên sân Man City. Đó là trận đấu HLV Guardiola không hài lòng với cách chơi của học trò, nhưng trên hết, Man City vẫn nã tới 4 bàn vào lưới đối thủ.

Tottenham sa sút. 

Tottenham đang gặp vấn đề ở khâu phòng ngự với 10 bàn thua trong 6 trận gần nhất. Đội bóng của HLV Antonio Conte cũng chơi rất kém ở các trận đấu lớn, khi thua Arsenal, Man City, Man Utd và chỉ may mắn có trận hòa trước Chelsea.

HLV Conte chưa thể nâng tầm bản lĩnh của Tottenham, đồng thời tương lai bất định của nhà cầm quân người Italy sau xích mích với ban lãnh đạo càng khiến "Gà trống" thêm bất ổn mùa này. 

Với hàng phòng ngự trục trặc, còn hàng công thiếu vắng cả Lucas Moura lẫn Richarlison do chấn thương, Tottenham khó trụ vững trước áp lực của Man City. Trước đối thủ đang khát thắng hơn bao giờ hết, một thất bại là kịch bản có thể thấy trước với thầy trò Antonio Conte.

Dự đoán: Tottenham 0-2 Man City 

Theo HỒNG NAM (VTC News)