Nhận định U23 Việt Nam đấu U23 Uzbekistan: Đánh chiếm ngôi đầu

23/04/2024 - 08:29

U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Uzbekistan ở lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á 2024, lúc 22h30 ngày 23/4.

U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều có 2 chiến thắng ở bảng D, sớm lấy vé tứ kết U23 châu Á 2024. Dù vậy, cuộc đối đầu tối 23/4 của hai đội không chỉ có tính chất đơn thuần là tranh vị trí nhất bảng.

Trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam chơi hết sức để thắng U23 Uzbekistan, qua đó không chỉ đứng nhất bảng mà còn có tâm lý tốt trước vòng knock-out. 

Xét về nhiều mặt, U23 Uzbekistan được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Đội bóng đến từ khu vực Trung Á thậm chí còn chưa chơi hết sức ở vòng bảng. Bằng chứng là U23 Uzbekistan dù không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng thắng dễ dàng 5-0 U23 Kuwait.

u23 viet nam u23 malaysia 33.jpg

U23 Việt Nam sớm giành vé vào tứ kết sau 2 trận thắng. Ảnh: AFC

Trước trận gặp U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan được tăng cường hai ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Abdugadir Husanov và Faizullaev. Như vậy, HLV Timur Kapadze có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu cuối vòng bảng.

Trong khi đó, U23 Việt Nam đang gặp một số vấn đề về chấn thương và thẻ phạt, buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải cân nhắc kỹ trong các quyết định sử dụng nhân sự. Nhiều khả năng chiến lược gia người Khánh Hòa trao cơ hội cho một số gương mặt mới ở đội hình chính.

Về mặt lối chơi, U23 Việt Nam đá phòng ngự phản công, thậm chí chủ động chơi phòng ngự chặt với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Nhưng điều đó không có nghĩa đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không tự tin hướng tới chiến thắng.

u23 viet nam.jpg

U23 Việt Nam quyết tâm gây bất ngờ trước U23 Uzbekistan. Ảnh: VFF

Hai trận vừa qua của U23 Việt Nam cho thấy những sai lầm ở hàng phòng ngự cũng như khâu tấn công chưa thực sự hiệu quả, chủ yếu vẫn dựa vào các tình huống cố định. Nhưng Vĩ Hào và các đồng đội tiến bộ từng ngày và đang rất tự tin.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam chơi thực dụng, biết người biết ta, lại có tinh thần rất thoải mái. Phát huy được hết điểm mạnh và khai thác được sai lầm của đối phương, "Những chiến binh sao vàng" hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Hồng Phúc, Thái Sơn, Minh Khoa, Võ Nguyên Hoàng, Văn Tùng, Văn Trường

Theo Vietnamnet