Olympic Tokyo 2020: Cuba khẳng định vị thế cường quốc quyền anh

04/08/2021 - 19:14

Thắng lợi của Arlen Lopez đã giúp đưa cường quốc quyền anh Cuba lên đầu bảng tổng sắp huy chương của môn thể thao này tại Olympic Tokyo 2020.


Arlen Lopez giành huy chương Vàng quyền Anh tại Olympic Tokyo. (Nguồn: Getty Images)

Trong trận chung kết quyền Anh chiều 4-8, võ sỹ Arlen Lopez của Cuba đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Ben Whittatker của Vương quốc Anh, để giành huy chương Vàng Olympic Tokyo 2020.

Lên hạng bán nặng sau khi giành tấm huy chương Vàng Olympic Rio 2016 tại hạng trung, Lopez tiếp tục thể hiện được kinh nghiệm trước tay đấm trẻ tuổi lần đầu tiên tham dự Olympic.

Võ sỹ 28 tuổi người Cuba đã giữ được sự bình tĩnh trong suốt thời gian thi đấu, với những kỹ năng điêu luyện.

Dù Whittaker rất nhanh nhẹn và kiên cường, nhưng anh không thể xoay chuyển tình thế trước một võ sỹ giàu kinh nghiệm như Lopez.

Lopez dễ dàng vượt trội đối thủ trên bảng điểm qua 2 hiệp đầu tiên. Dù có hiệp đấu thứ 3 kém hơn, Lopez vẫn giành chiến thắng chung cuộc 4-1, lần thứ hai lên ngôi vô địch tại Olympic.

Thắng lợi của Lopez đã giúp đưa cường quốc quyền anh Cuba lên đầu bảng tổng sắp huy chương của môn thể thao này tại Olympic Tokyo 2020.

Cho đến thời điểm này, Cuba đã giành được 2 trong số 3 huy chương Vàng ở môn thể thao này tại Tokyo, chiếc còn lại thuộc về Nhật Bản.

Hiện đoàn thể thao Cuba đã có được 5 huy chương Vàng tại Olympic Toyko 2020 (gồm 2 ở môn vật, 1 canoeing và 2 quyền anh).

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)