Paralympic Tokyo 2020: Hy vọng huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam

28/08/2021 - 08:54

Vận động viên Cao Ngọc Hùng sẽ thi đấu ở nội dung ném lao của nam hạng thương tật F57, với mục tiêu ít nhất là bảo vệ thành công tấm huy chương Đồng đã giành được tại Paralympic Rio.


Vận động viên Cao Ngọc Hùng. (Nguồn: Webthethao.vn)

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 4 tại Paralympic Tokyo 2020, đội tuyển điền kinh của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ ra quân với 2 nội dung là ném đĩa và ném lao, trong khi 2 vận động viên bơi lội tiếp tục thử sức trong các nội dung thi đấu của mình.

Ở nội dung điền kinh, vận động viên Cao Ngọc Hùng sẽ thi đấu ở nội dung ném lao của nam hạng thương tật F57, với mục tiêu ít nhất là bảo vệ thành công tấm huy chương Đồng đã giành được tại Paralympic Rio cách đây 5 năm.

Cao Ngọc Hùng đăng ký dự tranh với thành tích 46m51 để trực tiếp tranh huy chương với 11 vận động viên khác, vì đây là nội dung không có vòng loại.

Trong số các đối thủ, có 2 vận động viên đăng ký mức ném cao hơn Cao Ngọc Hùng là vận động viên người Brazil Lins Nobre Cicero Valdiran (49m26) và vận động viên người Iran Papi Amanolar (48m60).

Cũng trong lượt thi đấu vào buổi sáng, vận động viên Nguyễn Thị Hải thi tài ở nội dung ném đĩa của nữ hạng thương tật F57. Mức đăng ký của Nguyễn Thị Hải là 28m50, khá khiêm tốn so với mức đăng ký trên 30m của đa số các vận động viên khác.

Trong số các đối thủ của Nguyễn Thị Hải vào sáng nay có vận động viên người Algeria với mức đăng ký lên đến 42m05. Do đây cũng là nội dung không có vòng loại nên Nguyễn Thị Hải sẽ trực tiếp tranh huy chương với 11 vận động viên khác.

Còn trên đường đua xanh, vận động viên Đỗ Thanh Hải sẽ dự vòng loại cự ly 100m ếch nam hạng thương tật SB5.

Thanh Hải sẽ thi đấu ở lượt thứ hai cùng với 4 vận động viên mạnh khác đến từ Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Nam Phi. Thanh Hải đăng ký thành tích 1 phút 37 giây 80 và thi đấu ở làn bơi thứ 6.

Cùng thi đấu vòng loại vào buổi sáng nay còn có kình ngư Trịnh Thị Bích Như, với nội dung 100m ếch nữ hạng thương tật SB5. Nữ tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ thi lượt thứ nhất cùng các đối thủ đến từ Italia, Anh, Nauy và nước chủ nhà Nhật Bản.

Nếu Đỗ Thanh Hải và Trịnh Thị Bích Như vượt qua được vòng loại, cả hai sẽ có cơ hội tranh huy chương ở lượt bơi chung kết vào buổi chiều cùng ngày./.

Theo PHẠM TUÂN (TTXVN/Vietnam+)