Paralympic Tokyo: Bích Như, Thanh Hải xuất sắc vượt qua vòng loại

28/08/2021 - 14:47

Hai vận động viên bơi lội của Việt Nam là Bích Như và Thanh Hải đã vượt qua vòng loại sáng 28-8 tại Paralympic Tokyo, và sẽ tham gia lượt bơi chung kết vào khoảng 19 giờ (giờ Nhật Bản) cùng ngày.


Trịnh Thị Bích Như cùng các vận động viên tranh tài ở nội dung 100m ếch nữ, hạng thương tật SB5 tại Paralympic Tokyo 2020. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong ngày thi đấu chính thức thứ 4 tại Paralympic Tokyo 2020, hai vận động viên bơi lội của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam là Đỗ Thanh Hải và Trịnh Thị Bích Như đã xuất sắc vượt qua vòng loại.

Vận động viên Đỗ Thanh Hải đã tham gia vòng loại cự ly 100m bơi ếch nam, hạng thương tật SB5. Thanh Hải thi đấu ở lượt thứ hai, ở làn bơi thứ 6 và đạt thành tích 1 phút 35 giây 97, xếp thứ 4 trong số 5 vận động viên thi đấu ở lượt này.

Với kết quả này, Thanh Hải đã vượt qua vòng loại khi xếp thứ 7 trong số 8 vị trí có thành tích cao nhất được tham gia thi đấu chung kết.

Trong khi đó, vận động viên Trịnh Thị Bích Như cũng đã vượt qua vòng loại nội dung 100m bơi ếch nữ, hạng thương tật SB5.

Bích Như thi đấu ở làn bơi số 6, lượt thứ nhất, cùng các đối thủ đến từ Italy, Anh, Na Uy và nước chủ nhà Nhật Bản.

Cô đạt thành tích 1 phút 53 giây 31, xếp thứ 4 trong số 5 vận động viên thi đấu ở lượt này và xếp thứ 7 trong số 8 vận động viên vượt qua vòng loại.

Như vậy, cả hai vận động viên của Việt Nam thi đấu trong sáng nay là Đỗ Thanh Hải và Trịnh Thị Bích Như đều đã vượt qua vòng loại và sẽ tham gia lượt bơi chung kết vào khoảng 19 giờ (giờ Nhật Bản) ngày 28-8.

 Theo PHẠM TUÂN (TTXVN/Vietnam+)