Phong cách boho 1970 quay lại và lợi hại hơn xưa

04/08/2022 - 07:50

Không giống như vô số xu hướng khác đã quét qua thời trang trong những năm qua, phong cách cô gái boho là một trong những xu hướng chưa bao giờ mất đi.

Được phân loại theo trang phục rộng rãi, thướt tha, có hoa văn và đính cườm, người ta hầu như luôn có thể thấy ảnh hưởng của phong cách boho trong thời trang. Boho, viết tắt của bohemian, phong cách đã trở thành một xu hướng trong suốt những năm 1970, vì phong cách mềm mại của nó là một sự phù hợp hoàn hảo cho phong trào hippie đang phát triển. Phong cách này sau đó đã được hình thành bởi các biểu tượng văn hóa như Stevie Nicks và Janis Joplin.

Khi thập kỷ kết thúc, xu hướng rời khỏi tâm điểm chính của thời trang cho đến khi sự hồi sinh xảy ra cùng với phong trào Y2K. Lần này, xu hướng được hiện đại hóa để phù hợp với thời điểm của những năm 2000 như quần đáy chuông cạp giữa trở nên thấp hơn trong khi những chiếc áo crochet thướt tha trở thành những chiếc áo crop top. Phong cách boho những năm 2000 nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng thống trị và được nhìn thấy trên những người nổi tiếng như Sienna Miller, Mary-Kate và Ashley Olsen, Britney Spears, Nicole Richie và Beyoncé.

Mặc dù chúng ta đã không thấy nhiều phong cách boho đi đầu trong thời trang trong một thập kỷ rưỡi qua, nhưng chắc chắn rằng bên cạnh sự trở lại rầm rộ của phong cách Y2K, phong cách cô gái boho cũng vậy. Họa tiết hoa, bộ đồ thoải mái và crochet đang được nhìn thấy trong phong cách đường phố, trang phục sàn diễn, cũng như trang phục trên thảm đỏ. Tương tự như những năm 2000, tuy nhiên, phiên bản boho này một lần nữa đã có chút thay đổi để phù hợp với thế giới thời trang hiện nay. Thay vì xếp lớp dày đặc của nhiều quần áo, giờ đây chúng ta đang thấy một phiên bản sang trọng, gọn gàng hơn của phong cách boho.

Hãy xem bên dưới để biết cách tạo phong cách tân boho:

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)