Roger Federer trở lại sau hai tháng nghỉ thi đấu

18/05/2021 - 14:34

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, Roger Federer sẽ chính thức tái xuất tại vòng 2 Geneva mở rộng 2021, giải ATP 250 được tổ chức trên quê nhà Thụy Sĩ của tay vợt này.

Federer sẽ tranh tài ở giải Geneva Open diễn ra trong tuần này.

Lần gần nhất người hâm mộ thấy Federer thi đấu là tại Qatar mở rộng giữa tháng 3 vừa qua. Huyền thoại người Thụy Sĩ đã thua Nikoloz Basilashvili trong trận tứ kết. Sau hai tháng nghỉ ngơi, Roger Federer sẽ chính thức tái xuất làng banh nỉ. Tuy nhiên, trái với dự đoán từ giới chuyên môn, thay vì Madrid mở rộng hay Italia mở rộng, "Tàu tốc hành" quyết định lựa chọn Geneva mở rộng, giải ATP 250 diễn ra tại quê nhà Thụy Sĩ làm điểm khởi đầu cho mùa giải đất nện.

Roger Federer là hạt giống số một của sự kiện ATP 250 này. Giải đấu đã khởi tranh từ 16-5. Tay vợt 39 tuổi được miễn thi đấu vòng một và sẽ gặp Pablo Andujar ở vòng hai. Trận đấu dự kiến diễn ra lúc 20 giờ tối 18-5 (giờ Việt Nam). Cùng dự giải với Federer còn có Denis Shapovalov, Casper Ruud, Grigor Dimitrov và Fabio Fognini.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình Leman Bleu của Thụy Sỹ, Federer tiết lộ anh đã được tiêm vắc-xin Covid-19. Anh tập luyện ở Thụy Sĩ hai tháng qua và xem giai đoạn cuối của mùa đất nện là lúc khởi động cho mùa sân cỏ. "Ưu tiên của tôi lúc này là trở lại thi đấu", Federer khẳng định. "Tôi thích thi đấu ở Geneva. Nhưng thú thật, tôi phải lắng nghe cơ thể trước. Tôi tin các kỹ năng của bản thân vẫn còn tốt. Tôi không gặp vấn đề gì ở các buổi tập. Tôi đã chơi khá nhiều trận đánh tập kể từ sau khi hồi phục thể lực. Giờ tôi sẽ xem bản thân làm được gì ở các giải đấu".

Trên thực tế, tranh tài tại giải ATP 250 sau hơn hai tháng không thi đấu là quyết định khôn ngoan của Federer. Việc không phải chạm trán quá nhiều tay vợt mạnh giúp huyền thoại 39 tuổi tràn trề cơ hội đăng quang, qua đó có tâm lý tốt trước thềm Roland Garros.

Theo ML (Nhân Dân)