SEA Games 31: Đinh Thị Như Quỳnh giành HCV nội dung băng đồng Olympic nữ

16/05/2022 - 13:46

Sáng 16/5, tiếp tục chương trình thi đấu môn Xe đạp SEA Games 31, nội dung băng đồng Olympic nữ đã diễn ra tại khu vực thi đấu xe đạp địa hình thuộc phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình.

Khoảnh khắc hạnh phúc của VĐV Đinh Thị Như Quỳnh khi cô giơ cao lá cờ Tổ quốc. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Tham gia tranh tài có 15 vận động viên đến từ 6 quốc gia là: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tuyển Việt Nam có ba vận động viên là Đinh Thị Như Quỳnh (số 54), Cà Thị Thơm (số 55) và Vũ Thị Kim Lộc (số 57).

Đúng 9 giờ, các vận động viên xuất phát, thực hiện 3 vòng đua trên tuyến đường dài 5,2 km, tổng quãng đường đua là 15,6 km. Đây là nội dung thi đấu không những đòi hỏi các vận động viên phải có sức khỏe, sức bền tốt mà còn yêu cầu kỹ thuật điêu luyện, sự dẻo dai và ý chí kiên cường.

Kết quả vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh (số 54) tuyển Việt Nam về đích thứ nhất với thành tích 1 giờ 18 phút 06 giây. Về đích thứ 2 là vận động viên Zainal Abidin Nur Assyira (số 19), tuyển Malaysia với thành tích 1 giờ 22 phút 14 giây. Đứng thứ 3 là vận động viên Soon Natahsya (số 18), tuyển Malaysia với thành tích 1 giờ 23 phút.

Sự nỗ lực ltrong thi đấu đã giúp cho VĐV Đinh Thị Như Quỳnh vượt lên cán đích đầu tiên đoạt tấm HCV và bỏ lại rất xa hai VĐV về Nhì và Ba của Malaysia. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Tại SEA Games 30 năm 2019 tổ chức ở Philippines, vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh đã giành Huy chương Vàng nội dung băng đồng.

Chiều 16/5, chung kết nội dung băng đồng Olympic nam sẽ diễn ra.

Theo VŨ HÀ (TTXVN)