Sport Center 1 Việt Nam thua đội 4 lần vô địch bóng chuyền nữ thế giới

13/12/2023 - 18:45

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 thua Vakifbank trong lần đầu tiên thi đấu ở giải thế giới.

Vakifbank là câu lạc bộ vô địch thế giới nhiều lần nhất (4). Chạm trán đối thủ đẳng cấp hàng đầu, Sport Center 1 (đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với danh nghĩa CLB) không có cơ hội giành chiến thắng dù chỉ một hiệp. 

Người hâm mộ chỉ kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có ván đấu chạm 15 điểm. Không có Trần Thị Thanh Thúy, Sport Center 1 vẫn thi đấu đầy nỗ lực để đạt được thành tích như mong đợi.

Đội Việt Nam sử dụng nhiều tình huống tấn công sau vạch 3 mét. Đây là tính toán hợp lý bởi những pha đập ở vị trí số 4 và số 2 khi không có Thanh Thúy sẽ khó có hiệu quả trước hàng chắn tốt của đối thủ.

Đội Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ từng 4 lần vô địch thế giới.

Vi Thị Như Quỳnh là cây ghi điểm chủ lực của đội Việt Nam ở trận này với tổng cộng 15 lần lập công. Trần Tú Linh chỉ vào thi đấu từ cuối hiệp 2 nhưng cũng có 5 điểm.

Trong hiệp đầu tiên, Vakifbank không có nhiều cú đập uy lực từ vị trí của Gabriela Guimaraes - chủ công hàng đầu thế giới. Họ khai thác rất tốt khoảng trống ở hàng sau và điểm yếu bước một của đội Việt Nam để thắng 25-10.

Bước sang ván 2, đội Việt Nam lên được đến 15 điểm. Vakifbank hoàn toàn vượt trội nhưng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy sự nghiêm túc khi giữ những nhân tổ chủ chốt thường xuyên trên sân, chỉ rút Guimaraes trong hiệp cuối. Ở ván 3, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thua 13-25. 

Chung cuộc, đội Việt Nam thất bại sau 3 hiệp với các tỉ số 10-25, 15-25 và 13-25. Ở lượt trận thứ hai, Sport Center 1 Việt Nam sẽ chạm trán Dentil Praia Clube (Brazil).

Theo VTC