Thể hình và Fitness An Giang nỗ lực vươn lên

22/09/2022 - 06:51

 - Dù sở hữu nhiều vận động viên (VĐV) đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, nhưng nhận thức được những khó khăn đang chờ đợi phía trước, các VĐV bộ môn thể hình và Fitness tỉnh An Giang vẫn tích cực tập luyện, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Bộ môn đặt quyết tâm đạt thành tích tốt nhất, đóng góp vào thành tích chung của thể thao An Giang.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn thể hình và Fitness tỉnh An Giang Nguyễn Văn Hải cho biết, các môn thể hình và Fitness của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 dự kiến thi đấu từ ngày 10 đến 12/12/2022, tại TP. Hải Phòng. Các VĐV sẽ tranh tài 17 bộ huy chương, gồm: 9 hạng cân thể hình nam (đến 55kg, đến 60kg, đến 65kg, đến 70kg, đến 75kg, đến 80kg, đến 85kg, đến 90kg và trên 90kg); 4 hạng cân thể hình nữ (đến 46kg, đến 49kg, đến 52kg và trên 52kg) và 4 nội dung Fitness nữ (chiều cao đến 155cm, chiều cao đến 160cm, chiều cao đến 165cm, chiều cao trên 165cm).

“Với tính chất quan trọng của kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc, các đơn vị sẽ có sự chuẩn bị và đầu tư rất kỹ cho giải đấu này. Kỳ đại hội không những giúp các đơn vị, địa phương đánh giá công tác đào tạo thể hình và Fitness, mà còn là dịp để các VĐV giao lưu, kết nối, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài ra, còn giúp ngành thể thao tuyển chọn các VĐV xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải thi đấu khu vực, quốc tế” - HLV Nguyễn Văn Hải cho biết.

Vận động viên Trần Thị Cẩm Tú (thứ 2, bên phải) thi đấu nội dung nữ Fitness

Theo nhận định của giới chuyên môn, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, ngoài những đơn vị mạnh, như: An Giang, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng thì một số địa phương khác cũng có bước phát triển những năm gần đây. Đặc biệt, với sự góp mặt của khá nhiều tuyển thủ quốc gia và VĐV trẻ đầy triển vọng, giải đấu sẽ rất hấp dẫn, kịch tính và hứa hẹn mang lại nhiều yếu tố bất ngờ.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự giải, bộ môn thể hình và Fitness tỉnh An Giang đã lên kế hoạch tuyển chọn các VĐV và huấn luyện từ nhiều tháng nay. Bên cạnh các VĐV khẳng định tên tuổi và thi đấu rất thành công tại các giải toàn quốc, châu lục trong năm 2022, như: Đinh Kim Loan, Phạm Văn Mách, Nguyễn Thị Kim Cương và Trần Thị Cẩm Tú, bộ môn sẽ tạo điều kiện cho các VĐV trẻ có sự tiến bộ trong thời gian qua tham gia thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn.

Vận động viên Trần Thị Cẩm Tú thi đấu xuất sắc đoạt 2 huy chương vàng tại Giải vô địch thể hình nam cổ điển, nữ Ftness và nữ Bodyfitness quốc gia 2022

Mặc dù lực lượng tham gia đại hội lần này là những VĐV đang có phong độ rất cao, các VĐV không hề chủ quan mà đang tích cực tập luyện, với quyết tâm cao nhất. VĐV Nguyễn Thị Kim Cương chia sẻ: “Tôi và đồng đội sẵn sàng cho giải đấu, với quyết tâm cao. Bản thân tôi cố gắng hết mình để đạt thành tích tốt nhất tại đại hội lần này, tạo đà thuận lợi để thi đấu tốt tại giải quan trọng thời gian tới”. Còn VĐV Trần Thị Cẩm Tú cho biết: “Nỗ lực trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu là những gì em cùng đồng đội hướng đến, với mục tiêu đạt thành tích cao nhất tại kỳ đại hội lần này”.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết, bộ môn đang tập trung cao độ cho quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần  thứ IX/2022. Bộ môn lên kế hoạch tuyển chọn và có kế hoạch huấn luyện riêng cho các VĐV tham dự từng giải, giúp các em có thể trạng và thể lực tốt nhất khi tham dự đại hội. Ngoài ra, bộ môn cũng sẽ tạo điều kiện để các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, nhằm tích lũy kinh nghiệm. Dù rất khó khăn nhưng bộ môn sẽ cố gắng thi đấu đạt thành tích tốt nhất, đóng góp vào thành tích chung của thể thao An Giang.

Hiện tại, bộ môn thể hình và Fitness tỉnh An Giang có 20 VĐV (10 tuyển, 6 trẻ, 4 năng khiếu). Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Kim Cương, Lương Hồng Ngọc… bộ môn còn sở hữu các VĐV trẻ triển vọng, như: Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Lê Thị Cẩm Hướng, Tô Lan Nhi… Trong đó có 3 VĐV được triệu tập đội tuyển quốc gia, gồm: Trần Thị Cẩm Tú, Đinh Kim Loan và Phạm Văn Mách.

KHÁNH MY