Tour de France 2021 mở màn bằng tai nạn ở chặng đua thứ nhất

27/06/2021 - 09:03

Tai nạn của tay đua nổi tiếng Chris Froome đang là nỗi ám ảnh cho các cua-rơ trong chặng mở đầu giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới Tour de France 2021.

Tai nạn và hiểm nguy luôn xảy ra trên những chặng đua dài ngày, vượt núi như các giải Grand Prix. Ảnh chụp từ clip.

Cú ngã của tay đua kỳ cựu Chris Froome tưởng chừng khiến anh bỏ cuộc không thể tham gia Tour de France trong năm nay. May mắn ngay sau đó, Chris Froome có thể đứng lên và cũng về đích. Tuy vậy, thành tích của anh nhiều hơn tay đua về đích tới 15 phút.

Chú thích ảnh

Tay đua nổi tiếng người Anh Chris Froome đau đớn ngồi trên đường sau vụ va chạm khá nặng tại chặng 1. Ảnh: AP

Tay đua từng 4 lần vô địch một trong ba giải đấu Grand Prix của làng xe đạp diễn ra tại Pháp vướng vào tai nạn dây chuyền khi còn cách đích chỉ hơn 7km.

Chú thích ảnh

Một cổ động viên chăng biểu ngữ ngang đường cho một phóng viên truyền hình quay là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Ảnh chụp từ clip.

Gần hết chặng 1, tay đua của đội KTM là người bị ngã đầu tiên khi vướng vào cổ động viên cầm biểu ngữ đứng ngang đường. Ngay lập tức, cả đoàn đua đang ra sức nước rút va chạm dây chuyền và làm thành một vụ tai nạn lớn trên đường. Theo băng hình ghi lại, có gần một nửa số tay đua đang trên đường về đích đã va vào nhau khi đích đến đã rất gần.

Chú thích ảnh

Julian Alaphilippe không vướng vào tai nạn, băng băng về đích. Ảnh: Reuters

Một trong những tay đua may mắn không vướng phải vụ tai nạn này là Julian Alaphilippe (đội Deceuninck-QuickStep) đã băng băng về đích và lên ngôi nhất chặng 1. Hiện là một tay đua nắm giữ ngôi vị đương kim vô địch thế giới, Julian Alaphilippe đủ khéo léo vươn lên tách tốp từ rất sớm. Điều này không những giúp anh không bị vướng vào đám đông gặp tai nạn mà còn có thể băng băng về đích một mình ở 2km cuối.

Julian Alaphilippe trở thành tay đua người Pháp đầu tiên kể từ Bernard Hinault năm 1981 thắng một chặng mở màn ở Tour de France dài tới 197,8km.

Tour de France 2021 khởi tranh ngày 26-6, gồm 21 chặng với tổng lộ trình 3.383km. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải gần như nằm hoàn toàn trên lãnh thổ nước Pháp, trừ chặng 15 kết thúc tại Andorra la Vella (Công quốc Andorra).

Theo MINH THY (Báo Tin Tức)