Vận động viên Trương Thị Kim Tuyền dễ dàng vào tứ kết Taekwondo ở Olympic Tokyo 2020

24/07/2021 - 13:57

Vận động viên Trương Thị Kim Tuyền đánh bại võ sĩ Yvette Yong của Canada ở hạng cân 49kg môn Taekwondo để giành quyền vào vòng tứ kết.

Vận động viên Kim Tuyền (giáp đỏ) áp đảo đối thủ. (Ảnh: Getty Images)

Trương Thị Kim Tuyền của môn Taekwondo vừa giành thắng lợi đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020 và vượt qua ở vòng 1/8 hạng cân dưới 49kg vào sáng nay (24-7). 

Trước đối thủ Yvette Yong từ Canada, võ sĩ Việt Nam thi đấu tập trung và thể hiện được thực lực để hoàn toàn áp đảo. 

Với lối đánh thiên về sức mạnh, chủ động tấn công linh hoạt, Kim Tuyền không cho đối thủ cơ hội để phản công và cầm chắc chiến thắng với sự chỉ đạo liên tục từ bên ngoài của huấn luyện viên người Hàn Quốc. 

Ngay trong hiệp một, Kim Tuyền đã dẫn trước 5-0 nhờ hai cú đá vòng cầu chuẩn xác vào phần thân và đầu. Sự áp đảo được giữ nguyên trong hai hiệp còn lại giúp cô thắng chung cuộc 19-5 với tổng cộng 2 lần giành điểm head (đánh trúng đầu)  

Chiến thắng giúp Kim Tuyền vào tứ kết, gặp đối thủ Panipak Wongpattanakit của Thái Lan, thuộc tốp đầu thế giới. Vận động viên này từng giành Huy chương đồng ở Olympic Rio 2016. 

Nếu thua ở trận tới, cô gái sinh năm 1997 cũng sẽ không bị loại mà nằm vào nhánh tranh huy chương đồng. Bởi vậy, đây là niềm hy vọng giành thành tích lớn của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. 

Kim Tuyền sẽ tiếp tục thi đấu và kết thúc môn trong hôm nay. Cô sẽ gặp đối thủ Thái Lan lúc 13 giờ theo giờ Hà Nội.

Vận động viên Kim Tuyền (giáp đỏ) dễ dàng né cú đá của đối thủ từ Canada. (Ảnh: Getty Images) 

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)