VĐV Philippines lập kỷ lục mới môn nhảy sào tại SEA Games 31

15/05/2022 - 14:29

Vận động viên Ernest John Obiena đã vượt qua được độ cao 5,45m mà anh từng chinh phục tại SEA Games 2019 và lập ra thành tích mới tại SEA Games.

Ernest John Obiena đã không làm ai thất vọng khi tiếp tục phô diễn đẳng cấp thế giới của mình, giành huy chương Vàng trong nội dung nhảy sào tại SEA Games 31.

Trong buổi chiều thi đấu ngày 14/5 trên sân Mỹ Đình, Obiena thi cuối sau khi tất cả các đối thủ của anh hoàn thành bài thi, với việc lựa chọn độ cao 5,40m, ngôi sao của đoàn thể thao Philippines đã có được chiến thắng, qua đó bảo vệ thành công màu của tấm huy chương.

Sau đó, trong lần nhảy tiếp theo, Obiena đã trao đổi với đội huấn luyện của mình để đặt mục tiêu cao hơn - đó là mục tiêu 5,45m.

Cũng như lần nhảy trước, Obiena đã vượt qua được độ cao này, lập ra thành tích mới tại SEA Games.

Trong lần nhảy cuối, Obiena thực hiện thử thách với độ cao 5,94m nhưng không thành công.

Chia sẻ với phóng viên, Obiena cho biết anh rất hạnh phúc khi mang vinh quang về cho đất nước Philippines. Anh nói: "Tôi muốn phá vỡ kỷ lục ở châu Á. Tôi không biết mình có làm được không nên đã tự thử thách bản thân. Tôi rất vui vào lúc này khi mục tiêu chính đề ra là có huy chương Vàng đã hoàn thành được".

Theo ANH HIỂN (TTXVN/Vietnam+)