Vô địch Wimbledon, Djokovic san bằng kỷ lục của Federer và Nadal

12/07/2021 - 07:41

Ngược dòng đánh bại Matteo Berrettini, Novak Djokovic không chỉ đăng quang Wimbledon 2021 mà còn san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam do Roger Federer và Rafael Nadal đang nắm giữ.

Djokovic lần thứ 6 vô địch Wimbledon. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Novak Djokovic đã trở thành nhà vô địch Wimbledon 2021 sau khi có chiến thắng ngược dòng 6-7, 6-4, 6-4 và 6-3 trước Matteo Berrettini.

Chiến thắng này giúp tay vợt số 1 thế giới người Serbia giành trọn niềm vui trước đối thủ người Italy sau 3 lần có dịp chạm trán nhau.

Lần gần nhất, Nole cũng đã vượt qua Matteo Berrettini sau 4 set đấu với tỷ số 6-3, 6-2, 6-7, 7-5 tại tứ kết Roland Garros 2021.

Với chiến thắng này, Novak Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vương tại England Club, nâng tổng số danh hiệu của anh tại Wimbledon lên con số 6.

Như vậy, trong năm 2021, tay vợt 34 tuổi người Serbia đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam danh giá trong năm sau Australian Open và Roland Garros.

Thành tích này cũng giúp Djokovic san bằng kỷ lục 20 Grand Slam đơn nam mà Roger Federer và Rafael Nadal đang cùng nắm giữ.

Với phong độ hiện tại, Novak Djokovic hoàn toàn có thể lập nên kỷ lục mới ngay trong năm nay khi mà phía trước còn US Open.

Khoảnh khắc Novak Djokovic trở thành nhà vô địch Wimbledon 2021. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Trong khi đó, với thất bại này, Matteo Berrettini đã bỏ lỡ cơ hội rất lớn để lần đầu tiên có được danh hiệu Grand Slam trong lần đầu có vinh dự góp mặt ở một trận chung kết.

Trận thua này cũng khiến Berrettini chưa thể trở thành tay vợt nam Italy đầu tiên đăng quang ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam kể từ khi Adriano Panatta vô địch Roland Garros năm 1976.

Trước đó, ở trận chung kết đơn nữ, tay vợt người Australia Ashleigh Barty đã trở thành nhà vô địch sau khi có chiến thắng 6-3, 6-7 và 6-3 trước Karolina Pliskova.

Với chức vô địch Wimbledon, Ashleigh Barty có được danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp sau khi từng đăng quang ở Roland Garros 2019.

Theo VŨ HÀ (Vietnamplus)