Wushu 'gặt vàng' cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

15/05/2022 - 19:26

Buổi thi đấu cuối cùng của môn Wushu đã chứng kiến thành công của đoàn Việt Nam với 6 HCV nội dung Sanda (Tán thủ).

Sau buổi sáng thành công với 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ ở các nội dung Taolu, các VĐV Wushu Việt Nam bước vào ngày thi đấu cuối cùng nội dung Sanda (Tán thủ). Trước đó, chúng ta đặt mục tiêu sẽ giành được 3-4 HCV ở các nội dung đối kháng.

Ở hạng cân nữ 48kg, võ sĩ người Indonesia – Junita Malau giành HCV do Nguyễn Thị Chinh của Việt Nam bỏ cuộc.

Tại nội dung nữ 52kg, Ngô Thị Phương Nga đã có chiến thắng áp đảo trước Rosalina Simanjuntak của Indonesia để đem về tấm HCV thứ 2 nội dung Sanda cho đoàn Việt Nam.

Ngô Thị Phương Nga vô địch Sanda nữ 52kg

Nguyễn Thị Thu Thủy gặp Melisa Try Andani của Indonesia tại hạng cân 56kg. Đây là nội dung thi đấu vòng tròn. Cô cũng giành chiến thắng dễ dàng 2-0, qua đó giành HCV.

Tại hạng cân nữ 60kg, Nguyễn Thị Trang đối đầu Su Hlaing Win tới từ Myanmar. Cô giành chiến thắng trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 bị đối thủ gỡ hòa. Tại hiệp 3, Nguyễn Thị Trang chơi khởi sắc trở lại và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Các VĐV nam ở nội dung Sanda của Việt Nam cũng có một ngày thi đấu đại thành công. Ở nội dung nam 60kg, Bùi Trường Giang hạ gục Jumanta tới từ Indonesia. Tiếp đó, Trương Văn Chưởng đánh bại Charuwat Khunphet tới từ Thái Lan ở hạng cân 65kg.

Nguyễn Văn Tài giành chiến thắng hạng cân 70kg

Nội dung cuối cùng của Wushu tại SEA Games 31 là Sanda hạng cân 70kg dành cho nam. Nguyễn Văn Tài chạm trán Puja Riyaya của Indonesia và thắng 2-0.

Chung cuộc, Wushu đã mang lại cho đoàn thể thao Việt Nam 10 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ. Trong đó, nội dung Taolu mang về 4 HCV, 2 HCB và 7 HCĐ, các VĐV đấu Tán thủ giành 6 HCV.

"Thi đấu trên sân nhà cũng áp lực vì mình cũng sợ thua, nhưng đó cũng là động lực để phấn đấu và bảo vệ thành quả tập luyện của mình. Vì bệnh dịch nên 2 năm qua tôi không được thi đấu các giải trong nước, nhưng các thầy vẫn tổ chức các giải đấu nội bộ để giúp các VĐV ổn định tâm lý. Điều này giúp tôi ổn định tâm lý và thi đấu với sự tự tin cao nhất.

Năm nay chỉ tiêu HCV của Wushu đã hoàn thành. Tôi rất vui vì được góp 1 HCV vào thành tích đó. Đây cũng là thành tích tốt nhất từ trước tới giờ của tôi. Xin cảm ơn mọi người đã luôn ở bên và ủng hộ cho các VĐV", VĐV Bùi Trường Giang - Nhà vô địch hạng cân 60kg nam cho biết.

Theo THÀNH ĐỖ  (VTC News)