Xavi khen Real Madrid trước đại chiến Siêu kinh điển

21/04/2024 - 07:37

HLV Xavi Hernandez khen ngợi những gì Real Madrid làm được tại tứ kết Champions League, trước thềm đại chiến Siêu kinh điển.

Hồi giữa tuần, Real Madrid có trận đấu phòng ngự số đông để hòa Man City 1-1 sau 120 phút, rồi chiến thắng trên loạt đá luân lưu.

Kết quả này khiến Real Madrid và HLV Carlo Ancelotti chịu nhiều chỉ trích về lối đá phòng ngự, cùng những ý kiến cho rằng đội gặp may.

ancelotti madrid.jpg

HLV Ancelotti trong cuộc họp báo trước "El Clasico"

Vấn đề này được một số phóng viên nhắc lại trong cuộc họp báo chuẩn bị cho "El Clasico", vòng 32 La Liga trên sân Bernabeu (2h ngày 22/4).

HLV Ancelotti phản ứng: "Tôi chưa thấy cổ động viên Real Madrid nào buồn cả. Chúng tôi hạnh phúc.

Như tôi đã nói nhiều lần, bóng đá có hai khía cạnh: phòng thủ và tấn công. Đôi khi bạn phản tập trung phòng ngự. Tôi sẵn sàng dùng 5 hoặc 7 hậu vệ".

Câu chuyện về Real Madrid cũng được đề cập với Xavi Hernandez, và vị thuyền trưởng Barca dành lời khen cho đối thủ.

"Real Madrid đã phải tự bảo vệ mình trước đội bóng mạnh nhất thế giới", Xavi lên tiếng.

"Đôi khi bạn không muốn, nhưng đối thủ khuất phục bạn, khiến bạn phải xếp đội hình ở phía dưới vòng tròn giữa sân. Hơn nữa, đối thủ còn là Man City".

Xavi khen ngợi cách Real Madrid bảo vệ mình, đồng thời nhất mạnh CLB Hoàng gia Tây Ban Nha làm mọi thứ hoàn toàn hợp lệ.

"Real Madrid phòng ngự rất tốt, sự thật là vậy, và những gì họ làm là hợp pháp. Có những tình huống trong trận đấu phải được kiểm soát, và họ làm rất tốt, nhất là hiệp 1".

Xavi cũng nhận định Real Madrid hiện là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

"Rõ ràng Real Madrid có rất nhiều tiềm năng và là một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới".

xavi barca.jpg

Xavi khen ngợi công việc mà Real Madrid đã làm

Sự cạnh tranh trong đội hình Madrid là một điểm nổi bật khác. "Họ đã thắng nhiều lần và điều đó giúp đội bình tĩnh hơn, ít khẩn trương hơn"Xavi tiếp tục.

"Người ta nói Madrid may mắn. Tôi không tin vào may mắn, tôi tin vào công việc. Mọi người đều làm việc. Vâng, Man City đã bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng nhưng đó là bóng đá.

Trong 3 năm gần nhất, có 2 lần Real Madrid loại đội bóng mạnh nhất thế giới là City. Giờ đây, chúng tôi đang chuẩn bị đối đầu với đối thủ mạnh như vậy".

Mục tiêu của Xavi là cùng Barca chiến thắng trận Siêu kinh điển, để tăng thêm hy vọng bảo vệ danh hiệu La Liga.

"Đối với chúng tôi đây là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Barca phải giành chiến thắng và gây áp lực lên đôi đầu. Chúng tôi cố gắng thi đấu và giành chiến thắng tại Bernabeu".

Theo VietNamNet