“Mùa xuân biên cương”

22/02/2024 - 09:20

18 giờ ngày 20/2, tại Ðồn Biên phòng Sông Ðốc, thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời, rất đông khán giả là bà con Nhân dân thị trấn đến xem chương trình văn nghệ do Ðoàn Cải lương Hương Tràm biểu diễn chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

A A

Thiếu tá Ðỗ Văn Lanh, Trưởng đồn Biên phòng Sông Ðốc, cho biết: “Chương trình được sự nhất trí của Ðảng uỷ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BÐBP) tỉnh cho Ðoàn Cải lương Hương Tràm tổ chức biểu diễn theo kế hoạch của UBND tỉnh. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi. Ngay từ khi có kế hoạch, đơn vị đã phối hợp với địa phương tuyên truyền để bà con biết thời gian đến xem biểu diễn. Qua các chương trình văn nghệ sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ, bà con Nhân dân hiểu sâu hơn về ngày truyền thống của BÐBP cũng như vai trò nòng cốt của lực lượng biên phòng trong giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới biển”.

Hình ảnh trong trích đoạn "Huyền thoại một tình yêu" được các nghệ sĩ Đoàn Cải lương Hương Tràm biểu diễn.

NSƯT Lịch Sử, Trưởng đoàn Cải lương Hương Tràm, cho biết: "Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Mùa xuân biên cương”. Ðoàn xây dựng 8 tiết mục ca múa nhạc và trích đoạn cải lương, với nội dung ca ngợi hình ảnh BÐBP, thời lượng khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Chương trình được dàn dựng và tập luyện chỉ vỏn vẹn trong vòng 20 ngày nhưng tất cả các thành viên trong Ðoàn rất tâm huyết thực hiện một chương trình vừa nghiêm túc, mang tính nghệ thuật cao, vừa đúng yêu cầu của Bộ Chỉ huy BÐBP và Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã đặt ra. Thành phần diễn viên tham gia khoảng trên 50 người, gồm nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên múa...”.

"Tất cả đều là bài mới, vì biên phòng là một chủ đề riêng. Vừa hoà âm phối khí, biên đạo múa, tổng đạo diễn xây dựng xây chuỗi, chỉ có trong 20 ngày nên gần như anh em trong đoàn luyện tập ngày đêm, không nghỉ Tết. Tuy nhiên, mọi người đều nỗ lực để có được một chương trình hấp dẫn và ý nghĩa nhất phục vụ các anh BÐBP và cả người dân địa phương đến xem", NSƯT Lịch Sử chia sẻ.

Tiết mục “Chúng tôi là những người lính”.

Đông đảo người dân đến xem biểu diễn.

Sau tổ chức tại Ðồn Biên phòng Sông Ðốc, chương trình đã diễn ra tại Ðồn Biên phòng Cái Ðôi Vàm (thị trấn Cái Ðôi Vàm, huyện Phú Tân) vào tối 21/2 và sẽ được tổ chức tại Ðồn Biên phòng Rạch Gốc (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) vào tối 22/2 và tại Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh vào tối 2/3./.

Theo KIM CƯƠNG - LAM KHÁNH (Báo Cà Mau)