3 trải nghiệm ẩm thực chỉ có ở Cần Thơ

23/08/2022 - 09:21

Ăn sáng ở chợ nổi Cái Răng, ăn trưa món miệt vườn và ghé chợ đêm Ninh Kiều “càn quét” 1001 món ăn vặt đều là những trải nghiệm đáng thử khi đến Cần Thơ.

A A

Dạo gần đây, khi xách balo lên đi du lịch, bên cạnh những điểm đến đã quá quen thuộc như biển, đảo, núi non thì du khách cũng dành sự chú ý đặc biệt cho miền Tây sông nước. Trên khắp các trang mạng xã hội, không khó để thấy "hội cuồng chân" check-in lia lịa tại những toạ độ du lịch ở các tỉnh miền Tây, đặc biệt là "thủ phủ" Cần Thơ. Đến với vùng đất Tây Đô, ngoài những điểm chụp ảnh nổi tiếng, bạn nhất định phải trải nghiệm hái trái cây miệt vườn, ăn sáng trên chợ nổi và food tour các món ăn vặt tại chợ đêm Ninh Kiều. 

Ăn sáng, uống cà phê lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng 

Nhiều người vẫn hay nói vui: "Đến Cần Thơ mà chưa đi chợ nổi Cái Răng thì xem như chưa đến". Bởi đây là khu chợ nổi sầm uất, đông vui bậc nhất ở miền Tây mà bất cứ ai khi du lịch Cần Thơ cũng phải ghé qua 1 lần. Chợ thường hoạt động từ 4h30 - 8h30, bạn có thể thức dậy thật sớm và đi tàu từ bến Cái Răng hoặc đi ghe từ bến Ninh Kiều để ra chợ nổi. Khi đến nơi, bạn sẽ thấy những chiếc ghe máy chở đầy trái cây, thức ăn sáng dần ghé sát xung quanh.

Ở chợ nổi Cái Răng có bán đầy đủ mặt hàng như trên đất liền (Ảnh: @foodholicvn, @htn.c.am)

Dù bán trên sông nhưng bạn muốn ăn sáng món gì cũng có, nào là hủ tiếu, bún riêu, bánh canh, bánh mì,… Các món đều được nấu nóng hổi ngay trên ghe, khi khách mua, các cô chú mới bắt đầu cho các nguyên liệu vào tô, chan thêm nước lèo rồi chuyền qua ghe bên cạnh cho khách. Cảm giác vào 1 buổi sáng trời mát lạnh mà được ngồi cạnh cái nồi nước lèo bốc khói nghi ngút, cầm tô bún đậm vị lênh đênh trên ghe, vừa ăn vừa giữ cho người đừng chông chênh thì chỉ miền Tây sông nước mới có thôi.

Không chỉ người Việt mà du khách nước ngoài cũng thích thú với hình thức ẩm thực này (Ảnh: @lehatruc, @tai._.ita, @afornaro_)

Sau khi ăn sáng xong, bạn có thể gọi thêm 1 ly cà phê hoặc 1 trái dừa tươi để uống. Đặc biệt, cà phê ở chợ nổi thường pha bằng ấm sắc thuốc thay cho phin, nên phần cốt cà phê sẽ sánh đậm và hương vị rất khác so với những quán trên đất liền. Hơn nữa, không phải lúc nào bạn cũng có thể uống cà phê với view sông nước lãng mạn. Vậy nên, trải nghiệm này rất đáng để thử đó.

Ảnh: @a.i.l.i.n.h, @huydinhhhhhh

Buổi trưa ghé thăm miệt vườn trái cây và thưởng thức lẩu bần trứ danh Cần Thơ

Đã đến Cần Thơ, nhất là miền Tây mà không ghé thăm vườn trái cây thì quả là thiếu sót lớn. Thường thì từ tháng 6 đến tháng 8, tháng 9 là lúc trái cây bắt đầu chín, quả nào quả nấy đều tươi roi rói. Khi mua vé vào cổng, bạn sẽ được thoải mái dạo quanh khu vườn rộng lớn, đủ loại hoa trái 4 mùa như vú sữa, mít, sầu riêng, xoài, chôm chôm, dâu da,... Không những vậy, bạn còn có thể tự tay hái trái trên cây và thưởng thức ngay tại chỗ. Nếu muốn mua trái cây về làm quà, người dân ở đây sẽ tính tiền theo giá mua tại vườn, bao ngon mà cũng bao rẻ luôn.

Ảnh: @quangvinh, @lienanh7756, @immaria

Trái cây khi hái xong có thể cắt ra và ăn ngay tại nhà vườn (Ảnh: @vxo_ct, @haivyd)

Một số vườn trái cây nổi tiếng ở Cần Thơ:

Vườn trái cây Mỹ Khánh: Xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền

Vườn trái cây 9 Hồng: Ấp Mỹ Nhơn, huyện Phong Điền

Vườn trái cây sinh thái Rạch Kè: Xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền

Vườn trái cây Vàm Xáng: Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền

Vườn trái cây bà Hiệp: Ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nhĩa, huyện Phong Điền

Dạo quanh vườn trái cây "mệt nghỉ" rồi thì bạn có thể lấp đầy chiếc bụng đang kêu bằng món lẩu bần chua trứ danh của Cần Thơ. Món lẩu bần cũng sử dụng các nguyên liệu quen thuộc là các loại cá như cá basa, cá diêu hồng, cá ngát,... cùng các loại rau miền Tây. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của món lẩu này chính là sự góp mặt của quả bần, tạo nên hương vị thanh dịu, có mùi thơm nhẹ và ăn rất lạ miệng. Ngoài bần, nước lẩu còn được ninh từ cá tươi, xương heo, ớt lát để có vị ngọt đặc trưng và chút the cay. Để thưởng thức món lẩu bần, bạn có thể đến khu vực Cồn Ấu, thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Lẩu bần là món ăn rất nổi tiếng tại Cần Thơ (Ảnh: @minhnguyenlex)

"Càn quét" hết các món ăn vặt ngon tại chợ đêm Ninh Kiều 

 Nếu muốn thưởng thức 1 vài món ăn vặt nhưng phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu thì bạn hãy ghé ngay chợ đêm Ninh Kiều. Khu chợ này trải dài từ đầu đến cuối đường Hai Bà Trưng, sát bến Ninh Kiều với ti tỉ các món ăn vặt "xịn xò", từ xiên que, bánh tráng nướng, bột chiên, bánh bao,... cho đến các món tráng miệng như chè, sinh tố,… Tất cả đều được bày bán đẹp mắt, bạn tha hồ lựa chọn. Không những vậy, mức giá ở chợ cũng khá bình dân, chỉ cần cầm 100k là bạn có thể ăn đến 4 - 5 món. 

Chợ đêm Ninh Kiều thường dọn bán từ khoảng 15h - 0h mỗi ngày, quá hợp lý để ăn khuya luôn (Ảnh: @bupoppai, @mingshuh)

Bánh dân gian cô Út

Mở cửa: 17h - 22h

Ảnh: Trần Thị Hồng Nguyên

Bánh hẹ, bột chiên người Hoa

Mở cửa: 17h30 - 22h

Ảnh: Tống Thị Mỹ Thịnh

Xôi gà 16

Mở cửa: 16h - 0h

Ảnh: Trần Thị Hồng Nguyên

Trà sữa Fly Up Tea

Mở cửa: 17h30 - hết khách

Ảnh: Tống Thị Mỹ Thịnh

Khoai tây lốc xoáy

Mở cửa: 16h - 22h

3 trải nghiệm ẩm thực chỉ có ở Cần Thơ: Đã thú vị lại được ăn no “cành hông”, không thử là quá phí! - Ảnh 13.

Ảnh: @huunhankhoai

Bánh bao Cadé

Mở cửa: 15h - 22h30

Ảnh: Seto Lê

3 trải nghiệm ẩm thực chỉ có ở Cần Thơ: Đã thú vị lại được ăn no căng bụng - Ảnh 15.

 

Theo NHƯ TRÚC - MINH TRANG (Tổ quốc)