600 ổ bánh mì, 200 ly trà đường miễn phí

16/06/2021 - 14:28

Đó là số bánh mì và nước uống đến với những hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Bữa ăn sáng dành cho người khó khăn” diễn ra vào sáng thứ 7 hàng tuần tại Phường 4 (TP Vĩnh Long). Chương trình do Ban Quản lý miếu Bà chúa Xứ chợ Cua (Phường 4) phối hợp Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long và Chi hội Cựu chiến binh Khóm 5 (Phường 4) thực hiện.

A A

Bánh mì, nước uống đến với những hoàn cảnh khó khăn giữa đại dịch.

Từ 5 giờ đến khoảng 6 giờ 30 sáng thứ 7, bánh mì ốp la hột gà và 200 ly trà đường được nhóm thực hiện chương trình chuẩn bị sẵn lần lượt đến tay những người bán vé số, người mua gánh bán bưng, công nhân… Bánh mì và nước uống cũng được mang đến Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Tâm thần… để trao cho các bệnh nhân và người nuôi bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Võ Thanh Vân- Trưởng Ban Quản lý miếu Bà chúa Xứ chợ Cua cho biết, chương trình được duy trì từ tháng 7-2020 đến nay. Số bánh mì được trao hàng tuần hiện khoảng 600-800 ổ, nhiều hơn so lúc mới thực hiện chương trình nhờ các đơn vị chung tay và các mạnh thường quân đóng góp.

Giữa ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, không ít hoàn cảnh khó khăn càng thêm khó thì những ổ bánh mì, ly nước trao tay- giúp các hộ giảm phần nào chi phí cho bữa ăn sáng, cho cuộc sống mưu sinh hàng ngày- càng thêm ý nghĩa.

Theo TUYẾT HIỀN (báo Vĩnh Long)