8 trường hợp F1 ở Vĩnh Long âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2

24/06/2021 - 10:32

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Phó BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, 7 trường hợp F1 và 6 trường hợp F2 liên quan đến BN 13549 (45 tuổi, ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

A A

Công tác sàng lọc, từ những ngày đầu chống dịch đã được BVĐK Xuyên Á triển khai nghiêm túc.

Ngoài ra, 1 trường hợp F1 khác về từ TP Hồ Chí Minh được tỉnh Vĩnh Long phát hiện trong sáng nay (23/6) sau khi xét nghiệm cũng kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy, 8 trường hợp F1 ở Vĩnh Long đều âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Như thông tin trước đó về BN 13549, có triệu chứng sốt, ho từ vùng dịch ở huyện Cái Bè- Tiền Giang vào BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long để khám bệnh và cho kết quả dương tính.

Trên đường đi BN không ghé vào bất kỳ chỗ nào, không tiếp xúc với ai nên công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc gần diễn ra cũng thuận lợi nhanh chóng và an toàn.

Ngay từ cổng BVĐK Xuyên Á, BN được phân luồng theo lối đi riêng vào buồng cách ly. Sau khi có kết quả 2 lần test nhanh dương tính và kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2, hiện BN này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Vĩnh Long, sức khỏe ổn định.

Theo THÚY QUYÊN (Báo Vĩnh Long)