Bạc Liêu: Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

06/01/2022 - 14:37

* Tuyên dương 87 “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2020 - 2021

A A

Sáng 6-1-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 - 9-1-2022) bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hàng trăm HS-SV tại điểm cầu các trường đại học, cao đẳng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp, các trường THPT, cùng các huyện, thị xã, thành phố có HS-SV được tuyên dương.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, HS-SV tỉnh nhà đã cùng nhau ôn lại truyền thống 72 năm cống hiến và trưởng thành của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử cách mạng. Càng tự hào với truyền thống vẻ vang ấy, các thế hệ HS-SV Việt Nam nói chung, Bạc Liêu nói riêng luôn tiếp bước, khẳng định vai trò là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng, của dân tộc, sẵn sàng xả thân vì nghĩa lớn, vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, vì sự phát triển phồn vinh của quê hương.

Theo đó, HS-SV Bạc Liêu đã và đang ra sức phấn đấu “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, trong đó đặc biệt chú trọng vấn đề xây dựng đạo đức, lối sống cao đẹp; vun đắp lý tưởng, hoài bão lớn vì sự phồn vinh, giàu đẹp của quê hương, đất nước…

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng cho các “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Từ các phong trào, hoạt động nổi bật, trong năm học 2020 - 2021 đã có 210 HS-SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp trường; 87 HS-SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh được tuyên dương, khen thưởng nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ 20 suất học bổng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ cho những HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Bạc Liêu