Bạc Liêu: Tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh

31/05/2021 - 10:49

Trước việc xuất hiện trường hợp ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh và kiểm soát chặt người ra vào tỉnh.

A A

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu: Sở Giao thông vận tải khẩn trương triển khai thông báo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và các tỉnh, thành phố có dịch (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, du lịch, xe taxi). Thời gian thực hiện từ 18 giờ ngày 30/5 đến khi có thông báo mới.

Bến xe tỉnh Bạc liêu vắng khách, khi tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh

Đồng thời, hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh Bạc Liêu đi và đến từ các vùng có dịch; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

 Đặc biệt là xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bạc Liêu thì tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Các xe vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các địa phương khác đến tỉnh Bạc Liêu không được dừng, đón trả khách trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và các tỉnh, thành phố có dịch.

 Cùng với đó là các chốt trạm kiểm soát giao thông lưu ý đến các phương tiện giao thông ngoài tỉnh khi đi vào tỉnh Bạc Liêu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đối với người đến từ các điểm, vùng có dịch theo công bố của cơ quan Y tế phải chấp hành nghiêm việc cách ly y tế theo quy định, nếu không chấp hành thì không cho phép phương tiện vào tỉnh./.

Theo VĂN ĐÔNG (Báo Điện tử Đảng Cộng sản)