Bạc Liêu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

22/04/2022 - 09:12

Theo kế hoạch của ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 18 - 29/4, tỉnh Bạc Liêu sẽ triển khai công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

A A

Chiều (21/4), Bệnh viện Quân – Dân Y tỉnh Bạc Liêu tiếp tục tổ chức tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi (từ lớp bậc mầm non cho đến lớp 5 bậc tiểu học) thuộc 16 điểm trường trên địa bàn tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng chiều nay (21/4), tại Bệnh viện Quân - Dân Y Bạc Liêu (phường 8, TP Bạc Liêu) có rất đông phụ huynh của Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) đưa học sinh đến tiêm vaccine phòng COVID-19.

Các em đều có tâm lý thoải mái trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân - Dân Y Bạc Liêu thăm, khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trung tá Mã Hồng Anh - Giám đốc Bệnh viện Quân - Dân y Bạc Liêu cho biết, để tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt hiệu quả, trước đó Bệnh viện đã triển khai chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị, vật tư, nhân lực. Đợt tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi diễn ra từ ngày 18- 29/4, nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch khẩn cấp giảm thiểu số ca mắc COVID-19 đối với trẻ em dưới 18 tuổi, với tổng số liều dự tiêm là 8.886 liều, các trẻ được tiêm vaccine Pfizer và Moderna với hàm lượng 0,25ml (bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn). Đặc biệt, các trẻ em đã mắc bệnh COVID sau 03 tháng hết bệnh thì mới tiêm vaccine.

Các em được được y, bác sĩ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Đồng thời, các em được y, bác sĩ theo dõi sau tiêm phòng COVID-19.

Theo Trung tá Mã Hồng Anh, các trẻ được tiêm ngừa COVID-19, cha mẹ và người thân trong gia đình nên theo dõi, nếu có vấn đề gì bất thường thì đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất. Đồng thời, cho trẻ tiêm ngừa về nghỉ ngơi từ 5 đến 7 ngày sau tiêm.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Bùi Quốc Nam, công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đang được ngành y tế chuẩn bị chu đáo với phương châm tiêm an toàn, đảm bảo đúng quy trình, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế".

Theo TRỌNG NGHĨA (Báo Pháp Luật)