Bác sĩ Cần Thơ khám bệnh miễn phí cho 500 người dân Kiên Giang

12/09/2022 - 09:16

Ngày 11-9, với sự kết nối của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, Đoàn bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đến xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 bà con thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng 100 hộ dân thuộc gia đình chính sách nhận thêm phần quà nhu yếu phẩm.

A A

Tại buổi khám bệnh, các bác sĩ chú trọng tư vấn cho người dân tình trạng bệnh, vừa hướng dẫn bà con phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe.

BV cung cấp nhiều dịch vụ cận lâm sàng như siêu âm, điện tim cho người dân

Cán bộ y tế tư vấn sử dụng thuốc cho bệnh nhân

BS CKII Trần Như Tiến, Phó Giám đốc BV tặng các phần quà cho gia đình chính sách

Vợ chồng BS Trần Chí Liêm và chính quyền địa phương tặng xe đạp và quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Đông Yên 1

Các em học sinh vui mừng với những chiếc xe đạp mới đầu năm học

Dịp này, BV cũng trao 30 xe đạp cho các em học sinh học tốt vượt khó trên địa bàn. Tổng kinh phí chương trình hơn 300 triệu đồng, từ nguồn kinh phí BV và vận động các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ. 

Thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic tích cực thực hiện các nhiều chương trình từ thiện xã hội. BS CKII Trần Như Tiến, Phó Giám đốc BV cho biết: Từ đầu năm đến nay, BV đã tổ chức 6 đợt khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 3.000 người dân trong và ngoài thành phố Cần Thơ. 

Dịp này, BV chọn địa bàn huyện An Biên, vì nơi đây là địa chỉ cách mạng, trong chiến tranh khốc liệt, quân dân kiên cường, một lòng bảo vệ quê hương. Đây cũng là quê của Thầy thuốc nhân dân - BS Trần Chí Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Thành viên Hội đồng quản trị BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. BS Liêm cùng đoàn 40 cán bộ y tế trở về xứ sở, bày tỏ lòng tri ân với bà con xóm làng, góp chút công sức chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương. 

Ông Trần Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND huyện An Biên gởi lời cảm ơn trân trọng đối với Đoàn thầy thuốc và các nhà tài trợ của BV. Theo ông Điền, hiện nay, mặc dù các cấp chính quyền quan tâm xây dựng địa phương phát triển theo bộ tiêu chí nông thôn mới nhưng đời sống của một bộ phận người dân còn gặp khó khăn. Nhiều người có bệnh mới đi khám, chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao. Sự quan tâm, hỗ trợ của BV dành cho người dân, cho các em học sinh nghèo là tình cảm, sự động viên quý báu. 

Theo THU SƯƠNG (Báo Cần Thơ)