Báo Kiên Giang học tập và làm theo Bác, đóng góp chăm sóc gia đình chính sách

14/11/2022 - 14:31

Hàng tháng, công chức, viên chức, người lao động Báo Kiên Giang góp một phần lương để chung sức nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, học bổng cho học sinh nghèo… Việc làm này giáo dục công chức, viên chức, người lao động về đức tính tiết kiệm và góp sức vì công tác an sinh xã hội theo tấm gương Bác Hồ.

A A

Tháng nào cũng vậy từ Ban Biên tập cho đến từng viên chức, người lao động của Báo Kiên Giang đều tự nguyện góp từ 20.000-100.000 đồng/người vào thùng từ thiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Tấn Vạn - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiên Giang cho biết: “Thiết thực học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm và thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đơn vị đã thực hiện thùng từ thiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được hơn 5 năm. Từ số tiền này, hàng năm Báo Kiên Giang nhận phụng dưỡng hai Bà mẹ Việt Nam anh hùng đến cuối đời”.

Vui vẻ góp vài chục ngàn đồng vào thùng từ thiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Lý Xuân Trường - Phó trưởng Phòng Hành chính - Trị sự, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo Kiên Giang cho biết số tiền đó tuy không nhiều nhưng nhắc nhở đồng chí rèn luyện đức tính tiết kiệm và góp phần cùng tập thể cơ quan phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. “Tôi thấy vui vì dù việc làm của mình tuy rất nhỏ nhưng rất ý nghĩa”, đồng chí Trường nói.

Ban Biên tập Báo Kiên Giang cùng đại diện địa phương đến thăm, trao tiền phụng dưỡng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lan (giữa), ngụ ấp Chống Mỹ, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang).

Hiện Báo Kiên Giang nhận phụng dưỡng đến cuối đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thi, ngụ huyện Giồng Riềng và Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lan, ngụ huyện U Minh Thượng. Hàng quý, lãnh đạo và viên chức Báo Kiên Giang đến tận nhà thăm hỏi sức khỏe các mẹ và trao số tiền phụng dưỡng mỗi mẹ 500.000 đồng/tháng.

Ông Trần Quốc Mến - con trai Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lan cho biết: “Gia đình rất ấm lòng khi lãnh đạo, viên chức Báo Kiên Giang đến thăm hỏi, nhận phụng dưỡng mẹ của chúng tôi. Đây là niềm an ủi, động viên rất lớn cho gia đình chúng tôi tiếp tục chăm sóc mẹ được mạnh khỏe, an vui ở tuổi già và con cháu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình”.

Nhân các dịp lễ, tết, Báo Kiên Giang đến thăm, tặng quà cho các mẹ, tạo sự gắn bó giữa công chức, viên chức của cơ quan với gia đình các mẹ. Công chức, viên chức góp sức hỗ trợ đổ bê tông lối đi vào nhà mẹ, tổ chức các hoạt động nấu cơm, làm bánh cùng gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Mỗi khi các mẹ ốm đau, Báo Kiên Giang phân công viên chức đến thăm hỏi; bố trí xe đưa đến cơ sở y tế điều trị bệnh và đón về nhà.

Đồng chí Huỳnh Thị Tú Anh - viên chức Báo Kiên Giang nói: “Khi tham gia hoạt động phụng dưỡng, thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, được nghe gia đình kể về quá trình chiến đấu, hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, tôi càng hiểu hơn về sự đóng góp to lớn của gia đình các mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, từ đó thôi thúc tôi có nhiều đóng góp hơn để góp phần vào việc chăm lo gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách”.

Ngoài phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đến cuối đời, Báo Kiên Giang còn tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội như làm cầu nối giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo...

Từ năm 2019 đến nay, thông qua sự đóng góp của công chức, viên chức, người lao động của các tổ chức, cá nhân ngoài cơ quan, Báo Kiên Giang thực hiện hoạt động an sinh xã hội với số tiền trên 750 triệu đồng.

Viên chức Báo Kiên Giang trích lương góp vào thùng từ thiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để chung sức nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đến cuối đời.

Nổi bật là 3 năm 2019-2021 thông qua chuyên mục “Địa chỉ cần giúp đỡ”, “Nhịp cầu nhân ái”, Báo Kiên Giang đăng bài viết về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó công chức, viên chức, người lao động Báo Kiên Giang và độc giả góp tiền mặt, vật chất hơn 600 triệu đồng hỗ trợ các địa chỉ cần giúp đỡ.

Việc làm thiết thực này kịp thời giúp những phận đời khó khăn có kinh phí chữa bệnh, được xây dựng, sửa chữa nhà… từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Tấn Vạn cho biết thời gian tới Báo Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc giáo dục chính trị, tư tưởng, sinh hoạt mẩu chuyện về Bác gắn với các việc làm thiết thực.

“Báo Kiên Giang tiếp tục vận động công chức, viên chức, người lao động duy trì đóng góp thùng từ thiện để nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời, khuyến khích phóng viên nắm tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện những hoàn cảnh yếu thế, đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ để đăng trên báo nhằm làm cầu nối giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Tấn Vạn cho biết.

Theo Báo Kiên Giang