Bắt đầu "nhộn nhịp" phong trào tập luyện bi sắt ở Sóc Trăng

30/03/2022 - 09:44

Hiện nay, các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung, phong trào tập luyện bi sắt đã và đang từng bước phục hồi, "nhộn nhịp" trở lại.

A A

Hàng ngày, cứ vào buổi chiều, đến với sân bi sắt trong khuôn viên Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng đều bắt gặp anh em là diễn viên, nhạc công của đoàn và một số bi thủ đến từ các câu lạc bộ bi sắt trên địa bàn TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) đến thi đấu giao lưu, tạo không khí sôi động. Anh Trần Tiền là nhạc công của đoàn chia sẻ: “Sau khi tỉnh phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các hoạt động tập luyện thể thao trở lại bình thường, tôi cảm thấy rất vui mừng khi cùng anh em tiếp tục được ra sân thực hiện cú bắn bi. Dù tập luyện nâng cao sức khỏe, nhưng khi ra sân thi đấu các nội dung đơn, đôi hoặc bộ ba, tôi thường tính toán khá thận trọng khoảng cách từ bi điểm đến vạch quy định. Tôi cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ, chuẩn bị tinh thần tham gia hội thao ngành”.

Các bi thủ tập luyện chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Ảnh: PON LƯ

Cùng chung niềm đam mê môn thể thao này và là người “cầm quân” tuyển trẻ bi sắt tỉnh, anh Liêu Thái Sơn tâm sự: “Sau khi hết giờ huấn luyện cho các em, chiều nào tôi cũng thường đến sân bi sắt của đoàn bắt phe với anh em thi đấu giao lưu với nhau rất vui, ai nấy đều thi đấu rất nhiệt tình”.

Tuy nhiên, so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, các câu lạc bộ bi sắt ở một số địa phương tập luyện trở lại còn khá ít, do tâm lý e ngại việc tập trung đông người. Dù không ít khó khăn nhưng mọi người đam mê quả bi tròn đều vui mừng khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động dần hồi phục trong trạng thái bình thường mới, tạo điều kiện cho người dân tăng cường rèn luyện sức khỏe và đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Anh Thạch Tuấn Tài - thành viên Câu lạc bộ Bi sắt xã Tân Hưng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) từng góp nhiều giải nhất, nhì cho thể thao huyện nhà Long Phú chia sẻ: “Đến với bộ môn này chủ yếu là nâng cao sức khỏe, thi đấu giao lưu với nhau, nhưng bản thân lúc nào cũng phải thực hiện 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình”.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú Diệp Đăng Khoa cho biết: “Theo thống kê của ngành, trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trên địa bàn huyện Long Phú có 56 sân bi sắt, 14 câu lạc bộ bi sắt ở các xã, thu hút gần 200 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, hiện chỉ còn khoảng 9 câu lạc bộ và 30 sân hoạt động trở lại, do một số anh em đến sân vẫn còn e ngại dịch bệnh. Ngành cũng đang tuyển chọn những vận động viên tài năng và từng có thành tích cao ở các mùa giải trước để tham gia Giải bi sắt Đại hội TDTT tỉnh sắp tới”.

Theo Phó Giám đốc Trung Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Hữu Tín, để cho phong trào bi sắt trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển hơn, Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh đã ban hành điều lệ giải, với 9 nội dung, nhằm cho các địa phương chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia tranh tài. Dự kiến, Giải bi sắt Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 17-5 đến ngày 25-5-2022.

Theo PON LƯ (Báo Sóc Trăng)