Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân

11/07/2021 - 17:13

 - Từ ngày 8-7 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã triển khai thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR) cho mọi người dân khi có nhu cầu.

A A

Phân luồng xếp hàng đảm bảo khoảng cách khi vào cổng

Tất cả người dân đến xét nghiệm được bệnh viện phát mạng che mặt miễn phí trước khi vào bên trong

Bố trí các khu vực khai báo y tế, khu vực đăng ký, khu vực lấy mẫu và khu vực chờ kết quả xét nghiệm đảm bảo khoảng cách an toàn

Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân đảm bảo “5K”

BS. CKII Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết, bình quân mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 500-600 lượt người dân có yêu cầu ra khỏi tỉnh đến xét nghiệm SARS-CoV-2, để thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch khi đến các tỉnh, thành phố.

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, bệnh viện sẽ trả kết quả xét nghiệm ngay cho người dân, còn trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh viện triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Để  đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và an toàn tuyệt đối cho bệnh viện, đơn vị đã tổ chức phân luồng lối đi từ ngoài cổng, chổ ngồi giãn cách, sắp xếp riêng biệt các khu vực đăng ký khai báo y tế, khu vực lấy mẫu và khu vực chờ kết quả.

Đặc biệt, ngay từ vị trí bắt số thứ tự ngoài cổng, bệnh viện đã phát mạng che mặt cho tất cả người dân trước khi bước vào cổng và đảm bảo tuyệt đối thông điệp “5K” khi vào bên trong (ai không che mặt bằng mạng sẽ không được vào cổng để thực hiện xét nghiệm). Sau mỗi buổi, bệnh viện đều phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực thực hiện xét nghiệm.

Tới đây, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang sẽ triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trực tuyến trên website và ứng dụng trên thiết bị di động.

Với thao tác đơn giản, người dùng có thể đặt trước lịch xét nghiệm theo các khung thời gian quy định. Sau khi đặt hẹn thành công, chỉ cần đến bệnh viện theo thời gian đặt khám. Đồng thời, nhận kết quả xét nghiệm qua hệ thống khai báo y tế điện tử, tiết kiệm rất nhiều thời gian mà đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU