Bộ Quốc phòng gặp mặt, tặng quà 70 người có công tỉnh Tiền Giang

25/10/2022 - 14:27

Sáng 25-10, thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì gặp mặt đoàn 70 đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang.

A A

Thượng tướng Đỗ Căn phát biểu tại buổi gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang. 

Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn trao quà của Bộ Quốc phòng tặng 70 đại biểu và ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Bộ Quốc phòng. Thượng tướng Đỗ Căn đã thông tin khái quát đến các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang một số hoạt động của toàn quân, đặc biệt là công tác chính sách liên quan đến quân đội và hậu phương quân đội; công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa: Từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong toàn quân hỗ trợ xây tặng hơn 8.600 nhà tình nghĩa; tặng hơn 6.400 sổ tiết kiệm; phụng dưỡng 2.879 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ xe ô tô, trang thiết bị y tế cho một số trung tâm điều dưỡng thương binh khó khăn... với số tiền hơn 810 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. 

Năm 2022, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022), toàn quân đã phát động đợt thi đua cao điểm "Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công"; hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.769 nhà tình nghĩa; trao 806 sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 13.000 người.

May áo lụa và tặng quà 1.489 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang được các đơn vị quân đội nhận phụng dưỡng; hỗ trợ trang thiết bị dùng chung, trang thiết bị y tế tặng 5 trung tâm điều dưỡng người có công... Những việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ toàn quân góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây".

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Tiền Giang luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện... Trong đó, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng được quan tâm sâu sắc. Toàn tỉnh Tiền Giang đang quản lý hơn 132.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, trong đó: Có hơn 35.500 liệt sĩ; hơn 5.980 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 168 mẹ); hơn 11.600 thương binh, hơn 2.430 bệnh binh, 2.392 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, hơn 2.000 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Theo DUY THÀNH (QĐND)