Bóng chuyền nam Vĩnh Long có HLV mới

11/02/2022 - 15:35

Ngày 10-2, ông Nguyễn Hùng Sơn đã được lãnh đạo bóng chuyền Vĩnh Long giao nhiệm vụ chính thức, làm HLV trưởng đội bóng chuyền nam Vĩnh Long.

A A

Sau khi hết hạn “biệt phái” ở Doveco Ninh Bình, HLV Trần Phước Đạt được lãnh đạo bóng chuyền Vĩnh Long đề nghị nhận “ghế” HLV trưởng đội nam Vĩnh Long cho mùa bóng VĐQG Bamboo Airways 2022. Nhưng sau đó, HLV Trần Phước Đạt đã từ chối, chỉ muốn hỗ trợ trong vai trò HLV phó.

Vì vậy, lãnh đạo bóng chuyền Vĩnh Long đã phải mời lại ông Nguyễn Hùng Sơn (nguyên Phó Giám đốc Trung tâm HLĐT TDTT tỉnh Vĩnh Long) vừa nghỉ hưu vào giữa năm 2021, để dẫn dắt đội bóng chuyền nam Vĩnh Long- vừa thăng hạng trở lại giải VĐQG 2022.

Ông Nguyễn Hùng Sơn đang chỉ đạo các VĐV đội nữ Truyền hình Vĩnh Long tại một giải đấu vô địch quốc gia.

Trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Hùng Sơn chỉ phụ trách quản lý chung thể thao Vĩnh Long, nhưng trước đó ông là một danh thủ nổi tiếng của bóng chuyền Việt Nam, vì ông là một trong những cầu thủ chủ lực giúp đội bóng chuyền nam Vĩnh Long và bóng chuyền miền Tây tạo dấu ấn lịch sử khi vô địch Việt Nam năm 1996, là thế hệ đàn anh của Trần Văn Sơn, Trương Minh Hải, Tống Phát Đạt,...

Sau đó, ông được tin tưởng giao nhiều vị trí quan trọng trong công tác đào tạo, huấn luyện các cầu thủ nam, nữ bóng chuyền Vĩnh Long. Không chỉ vậy, ông còn lăn lộn trong làng bóng chuyền Việt Nam từ HLV bóng chuyền bãi biển, trọng tài, giám sát các giải bóng chuyền đấu cấp quốc gia, quốc tế... nên ông rất thông thạo đời sống bóng chuyền Việt Nam.

Ngày 10/2, ông Nguyễn Hùng Sơn đã được lãnh đạo bóng chuyền Vĩnh Long giao nhiệm vụ chính thức, làm HLV trưởng đội bóng chuyền nam Vĩnh Long.

Việc mời ông Nguyễn Hùng Sơn dẫn dắt đội bóng chuyền nam Vĩnh Long là hợp lý vì ông có uy tín, giỏi chuyên môn, hiểu rõ bóng chuyền Việt Nam và không vướng bận công việc khác do đã nghỉ hưu nên sẽ toàn tâm tập trung vào đội bóng.

Việc lên nắm quyền chỉ đạo bóng chuyền nam Vĩnh Long trong giai đoạn này là một nhiệm vụ không hề nhẹ nhàng. Song với tình yêu bóng chuyền và những kinh nghiệm khi nắm hai đội nam, nữ chắc chắn vị HLV này sẽ giúp bóng chuyền nam Vĩnh Long thực hiện được những mục tiêu mà mình đề ra trong năm nay.

Theo Báo Vĩnh Long