Bóng đá miền Tây chỉ mơ "trụ hạng"

17/03/2021 - 10:12

CLB Cần Thơ tiếp đón "tân binh" Công An Nhân Dân (CAND) trên sân Cần Thơ lúc 17 giờ ngày 19-3 sẽ là trận khai màn Giải Bóng đá Hạng nhất quốc gia 2021. Nhiều CLB vẫn lao đao trong khâu tìm kiếm, bổ sung nhân lực trước mùa giải mới, đặc biệt là những đội bóng ở miền Tây.

A A

13 đội tham dự Giải Hạng nhất quốc gia 2021 đều có sự bổ sung nhân lực và đầu tư mạnh mẽ. Các "tân binh" như CAND, Phú Thọ, Phù Đổng có những chuyến tập huấn rầm rộ, cọ xát với các đội V-League trước mùa giải mới và tỏ rõ quyết tâm trong cuộc đua thăng hạng V-League.

Sau khi rớt hạng ở mùa trước, nhà vô địch V-League 2017 - CLB Quảng Nam - đã tăng cường loạt cựu binh của CLB Sài Gòn và được nhận định là ứng cử viên "nặng ký" tranh "ngôi vương" Giải Hạng nhất 2021. Các hạt giống mạnh mùa này còn có các "cựu binh" như đương kim á quân Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa và Phố Hiến.

Cần Thơ và An Giang (áo trắng) chỉ phấn đấu trụ hạng (Ảnh: VPF)

Sau khi Đồng Tháp rớt hạng, Giải Hạng nhất 2021 chỉ còn 3 đội bóng miền Tây: Long An, An Giang và Cần Thơ. Sau một năm thi đấu không tốt và may mắn trụ hạng thành công, CLB Long An khiến người hâm mộ bất ngờ khi chiêu mộ 2 cựu tuyển thủ Nguyễn Anh Đức, Võ Nhật Tân bên cạnh việc "đôn" lứa cầu thủ trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ban lãnh đạo CLB Long An cho biết đó là cách vừa bổ sung lực lượng thi đấu vừa dìu dắt, xây dựng kinh nghiệm cho lớp cầu thủ trẻ kế cận. Các chuyên gia dự đoán đội bóng từng 2 lần vô địch V-League năm 2005 và 2006 sẽ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng mùa này.

Những tưởng CLB Cần Thơ sẽ không tham dự Giải Hạng nhất 2021 khi nhà tài trợ rút lui sau 10 năm gắn bó thì Công ty TNHH A Type Machine cam kết tài trợ cho đội ít nhất 3 năm, kể từ tháng 1-2021. Chuẩn bị cho Giải Hạng nhất 2021, HLV Nguyễn Hữu Đang chỉ bổ sung vài cầu thủ có chất lượng tầm trung.

An Giang đã gặp tình huống trớ trêu trước mùa giải mới khi sân Long Xuyên được bán và đang tiến hành tháo dỡ mà chưa xây sân mới. Điều này khiến thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu phải di chuyển đến sân Kiên Giang (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) cách đó hơn 70 km để mượn làm sân nhà. Chi phí hoạt động eo hẹp, nên An Giang sẽ tiếp tục với mục tiêu trụ hạng.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người lao động)