Cà Mau: Ðộc, lạ hoá trang chạy bộ

25/11/2022 - 10:04

Khoác lên mình bộ trang phục độc đáo, đây cũng là cách thể hiện cá tính, sự sáng tạo của vận động viên (VÐV), tiếp thêm động lực để VÐV hoàn thành đường chạy tốt hơn.

A A

Chạy cũng phải “chất”

Một điều vô cùng “độc lạ” của mùa giải chạy marathon năm nay là sự xuất hiện của những VÐV đặc biệt. Họ truyền cảm hứng chạy từ trang phục của mình, họ không mặc trang phục dành cho dân chạy bộ, mà diện lên những bộ đồ chỉ dành cho lễ hội (trang phục truyền thống của các quốc gia như: áo dài Việt Nam, kimono Nhật Bản, hanbok Hàn Quốc…); hay thậm chí là mascot (hoá trang thành bất cứ biểu tượng, đối tượng nào). Mặc kệ thời tiết nắng nóng hay phải cử động liên tục, VÐV luôn mang đến cho đường chạy những sắc màu vui nhộn và phấn khích, cán đích hoàn thành trọn vẹn đường đua của mình.

Trang phục truyền thống của các nước mang làn gió mới đến giải Ðất Mũi Marathon 2022.

Chị Vũ Thị Thuý Hương, CLB Chạy bộ Cà Mau (CMRC) tham gia giải Ðất Mũi Marathon 2022 vừa qua, hưng phấn kể lại: Ban đầu chị xuất hiện với bộ áo dài có hình lá cờ Việt Nam, nhiều VÐV thấy vui mắt hỏi mặc áo dài chạy thiệt hả. Cho đến khi còi báo xuất phát, bộ đồ làm cho chị hào hứng hơn. Xuyên suốt đoạn đường, không thiếu sự reo hò cổ vũ, những cái đập tay đầy vui vẻ, những trận cười rộn rã.

“Các VÐV vây quanh chụp ảnh, tôi thấy mình giống như người nổi tiếng vậy đó. Ðây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm hoá trang để chạy bộ gần gũi với bà con địa phương. Thông qua trang phục của mình, tôi muốn góp phần lan toả năng lượng tích cực đến mọi người. Khi khoác lên bộ áo dài mang đậm màu sắc dân tộc, tôi thấy tự hào vì là người Việt Nam”, chị Hương tươi tắn bày tỏ.

Bác sĩ Lê Nguyễn Trọng Nhân, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, hoá trang nhân vật bác Ba Phi ở cự ly 42 km.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Như, người chụp ảnh chuyên nghiệp tại Cà Mau, chia sẻ: "Thường xuyên đồng hành với các VÐV ở các giải chạy bộ, trước khi đến với giải chạy, tôi thường hay đặt câu hỏi: "VÐV hôm nay sẽ hoá trang thành những nhân vật nào đây?". Hoá trang là một cách để VÐV nổi bật giữa đám đông hơn, họ luôn thu hút ống kính, tạo ra cảm xúc chụp ảnh, sự tò mò cho các nhà nhiếp ảnh. Bởi trong rất nhiều người tham gia chạy bộ, nếu ai cũng mặc áo đồng phục chạy giống như nhau thì sẽ không có gì đặc sắc, nổi bật. Ðể có những tấm ảnh đẹp và ấn tượng, các VÐV thường hoá trang thành một nhân vật nào đó để cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ".

Phong trào vui vẻ của giới chạy bộ

“Chạy một đoạn đường dài, VÐV cần chuẩn bị trang phục gọn nhẹ, để ưu tiên cho cơ thể thoải mái nhất, tôi cứ nghĩ như vậy đó. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy được các VÐV khoác lên mình những bộ trang phục lạ mắt, nhìn nóng nực lắm… Họ hay thật, sao không hề mệt mỏi nhỉ? Thấy ai cũng năng lượng, về đích khoẻ re luôn”, phụ hỗ trợ xịt nước làm mát cho các VÐV trên dọc đường chạy, anh Trần Văn Lâm, người dân Ðất Mũi, ngưỡng mộ bày tỏ.

Khác với nhiều VÐV phong trào tham gia giải, anh Lê Phúc Triển, CLB Chạy bộ Phân bón Cà Mau (PVCFC) luôn tâm niệm, đến với giải chạy không cố hết  sức  để tranh thứ hạng mà làm điều gì đó thật vui, giao lưu kết nối, nhằm truyền năng lượng tích cực cho mọi người.

Anh Triển chọn hoá thân chú hề để chạy tại giải Long An Marathon (cự ly 21 km) và Ðất Mũi Marathon (cự ly 42 km). Anh Triển chia sẻ, mình cũng gặp một số khó khăn nhất định như nóng bức, dễ mất nước, hơi đuối so với các lần chạy không hoá trang; nhưng được sự cổ vũ nhiệt tình từ cổ động viên giúp anh có thêm động lực, kiên trì vượt qua thử thách để về đích thành công.

Các VÐV hoá trang đã xuất sắc hoàn thành cự ly 42 km tại giải Ðất Mũi Marathon 2022.

Thông điệp vui tươi mà chú hề mang đến cho mọi người, cũng như màu sắc của cung đường chạy Ðất Mũi, tạo ấn tượng cho bạn bè các nơi đến với vùng đất thiêng liêng cuối trời Tổ quốc. Cổ động viên cũng rất hứng thú khi thấy chú hề mang theo loa mini kèm nhạc sôi động bên mình để cổ vũ, tạo thêm động lực cho các VÐV cùng cán đích. “Trên đường tôi không thể nhớ hết vì có rất nhiều người gặp cùng chụp ảnh và đập tay cổ vũ tôi. Ngoài ra, tôi cũng được các nhiếp ảnh chú ý ghi lại nhiều khoảnh khắc. Sau giải chạy, tôi cũng kiếm được vài chục tấm ảnh lưu niệm”, anh Triển hào hứng chia sẻ.

Năm vừa rồi, vợ chồng anh Triển gây chú ý tại chạy giải PetroVietNam - Cà Mau 2021 khi chạy quanh TP Cà Mau bởi bộ trang phục thi đấu rất đời thường trên đoạn đường 21 km. Ðó là bộ đồ bà ba với chiếc khăn rằn được choàng lên cổ. Suốt đường chạy, vợ chồng anh luôn cầm cặp bông lúa, đội chiếc nón lá. Tôi hỏi vợ chồng anh Triển sao lại phối đồ như thế để chạy, anh cười tươi bảo: “Ðể mọi người chú ý đến tôi. Mọi người chú ý thì sẽ cổ vũ, mình có thêm động lực để chạy. Tôi chạy cùng vợ để cổ vũ cô ấy lần đầu tiên chạy cự ly 21 km, chúng tôi chạy là để vui vẻ và truyền sự lạc quan đó tới những người khác cùng chạy và cả bà con đứng cổ vũ bên đường”.

Anh Lê Phúc Triển, CLB chạy bộ Phân bón Cà Mau (PVCFC) hoá trang ấn tượng trong giải Long An Marathon 2022.

Mỗi đường chạy đồng hành cùng một bộ trang phục độc đáo và đem lại tiếng cười cho những người bạn là một niềm vui không cần tìm kiếm đâu xa. Hy vọng rèn luyện thể thao sẽ giúp mọi người luôn khoẻ mạnh, kết nối giao lưu với các bạn yêu thích chạy bộ ở trong và ngoài tỉnh./.

Theo Báo Cà Mau