Cà Mau: Rà soát, xác định việc giao đất đối với từng trường hợp cụ thể

22/09/2022 - 09:49

Thực hiện Lịch tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022, chiều ngày 21/9, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã có buổi tiếp và chỉ đạo giải quyết yêu cầu của công dân.

A A

Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và lắng nghe ý kiến công dân Ngô Thúy An (đại diện cho ông Ngô Thành Chiến, ngụ Khóm 8, Phường 8, TP Cà Mau) về việc yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đối với phần đất tại xã Tam Giang, huyện Năm Căn.

Vụ việc đã được cơ quan chức năng tiếp nhận 2 năm nay, qua nhiều lần giải quyết nhưng không nhận được sự đồng thuận từ công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt lưu ý, để xử lý vụ việc này, địa phương cần khẩn trương rà soát quy hoạch cũng như phương án giao đất.

Trình bày tại buổi tiếp xúc, bà Ngô Thúy An cho biết: Ngày 11/1/2018, cha bà là ông Ngô Thành Chiến và vợ là bà Lê Thị Tài được UBND huyện Năm Căn cấp giấy CNQSDĐ số CK 355581, thửa số 351, tờ bản đồ 09, tọa lạc tại ấp Kinh 17, xã Tam Giang, huyện Năm Căn, diện tích 5.727,3 m2 (đất ở: 300 m2; đất nuôi trồng thủy sản: 5.427,3 m2).

Vào ngày 19/6/2019, UBND huyện Năm Căn có Thông báo kết luận số 61/TB-UBND về kết quả thẩm tra quy trình cấp giấy CNQSDĐ của ông Ngô Thành Chiến và bà Lê Thị Tài. Theo đó kết luận, hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ thể hiện sai nguồn gốc, sai thời điểm sử dụng và sai trình tự thủ tục. Ngày 28/6/2019, UBND huyện ban hành Quyết định số 876/QĐ-UBND về việc thu hồi giấy CNQSDĐ của ông Ngô Thành Chiến.

Không bằng lòng với Quyết định trên, ông Chiến đã có đơn khiếu nại lên cơ quan cấp trên cũng như các ngành có liên quan.

Từ thời gian ấy đến nay, qua nhiều lần giải quyết, UBND tỉnh cũng đã có công văn yêu cầu UBND huyện Năm Căn khẩn trưởng giải quyết theo thẩm quyền. Song, kết quả xử lý của UBND huyện Năm Căn vẫn không nhận được sự hài lòng từ người trong cuộc.

Lắng nghe ý kiến công dân và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chỉ rõ, qua rà soát cho thấy việc xử lý ngay từ đầu của cấp xã, huyện chưa ổn, đặc biệt là cách làm. Để xử lý dứt điểm, cần rà soát lại việc thu hồi giấy CNQSDĐ của ông Chiến, trong vấn đề này cần nắm ý kiến từ cộng đồng dân cư. Cần trả lời công dân một cách cụ thể, theo quy định của pháp luật.

"Thời gian tới, địa phương cần rà soát lại quy hoạch khu vực này, phương án giao đất nếu có. Sau rà soát thì phải xác định việc giao đất đối với từng  trường hợp cụ thể, trong đó có hộ ông Chiến", Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đồng thời yêu cầu trong tháng 10/2022 phải xử lý dứt điểm vụ việc này./.

Theo VĂN ĐUM (Báo Cà Mau)