Cà Mau: Tâm huyết của Huấn luyện viên trẻ Trang Khánh Duy

03/11/2022 - 16:27

Năm 2022, thể dục thể thao huyện Ngọc Hiển phát triển với điểm nhấn quan trọng, đó là việc thành lập được 2 câu lạc bộ (CLB) thể thao mang tính chuyên nghiệp đầu tiên: CLB Võ thuật Taekwondo và CLB bóng đá năng khiếu Ngọc Hiển FC. Các CLB bước đầu hoạt động hiệu quả, khơi dậy và lan toả niềm đam mê võ thuật, bóng đá trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi huyện nhà. Dấu ấn này có vai trò của người khởi nguồn ý tưởng thành lập - anh Trang Khánh Duy, viên chức trẻ của Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện, một người tâm huyết với sự phát triển thể dục thể thao của địa phương.

A A

Ở huyện Ngọc Hiển xa xôi nơi cực nam Tổ quốc, theo sự đi lên của đời sống kinh tế - xã hội, nâng dần mức hưởng thụ văn hoá tinh thần của nhân dân, thì phong trào thể dục thể thao địa phương, nhất là môn thể thao bóng đá cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, nhiều năm qua, phong trào còn mang tính tự phát, tự hợp tự tan của những người đam mê bóng đá, chứ chưa có ai có đủ chuyên môn, đủ đam mê và nhiệt huyết để mở được các lớp huấn luyện năng khiếu bóng đá và đào tạo kỹ thuật bóng đá chuyên nghiệp, cũng như các mở lớp đào tạo, chiêu sinh các câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn huyện.

Với tấm bằng cử nhân ngành Giáo dục thể chất tốt nghiệp năm 2018 và thành tích Huy chương Bạc giải Kickboxing Vô địch toàn quốc 2020, anh Trang Khánh Duy được tuyển dụng vào viên chức Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Ngọc Hiển ngày 1/1/2022.

Điều đáng trân trọng ở anh Duy khi được biết anh quê tận huyện Trần Văn Thời, vợ của anh cũng là Huấn luyện viên Teakwondo chuyên nghiệp; vượt qua khó khăn đường sá xa xôi, rồi phải sống cảnh xa gia đình, vợ con, anh chọn huyện Ngọc Hiển để dừng chân công tác với mong muốn cống hiến sức mình cho sự phát triển phong trào thể dục thể thao của địa phương.

Anh Trang Khánh Duy chăm sóc cho vận động viên của đoàn thể thao huyện Ngọc Hiển trong một lần tham gia thi đấu.

Ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện, anh đã ấp ủ ý tưởng đào tạo được nguồn vận động viên chất lượng cao tham gia thi đấu trong huyện cũng như vươn ra tầm cấp tỉnh, cấp quốc gia. Thêm nữa, anh nhận thấy nhu cầu, nguyện vọng của các em thanh thiếu nhi cũng như của các bậc phụ huynh về sân chơi cho con em rèn luyện sức khỏe, thể lực và trí lực, được giao lưu, học hỏi, phát triển bản thân. Nghĩ là làm, anh mạnh dạn đề xuất với ban lãnh đạo Trung tâm được chiêu sinh các lớp huấn luyện năng khiếu môn bóng đá cho các em ở độ tuổi từ U8-U11, U13-U15 và ra mắt CLB Võ thuật Taekwondo Ngọc Hiển.

Đề xuất của anh được ban lãnh đạo Trung tâm đánh giá cao. Theo đó, được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, ngành chức năng và lãnh đạo Trung tâm, ngày 19/3/2022 CLB Võ thuật Taekwondo Ngọc Hiển được thành lập, mức học phí theo quy định của Liên đoàn Võ thuật tỉnh Cà Mau.

Nối tiếp CLB võ thuật, CLB bóng đá năng khiếu Ngọc Hiển FC được ra mắt ngày 13/6/2022. Ban đầu chỉ có 5, 7 em tham gia tập luyện, nhưng nhờ được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo và các bậc phụ huynh, CLB thu hút ngày càng đông các em thiếu nhi, hiện tại CLB đã có được 25 học viên độ tuổi từ 8-15 tuổi. Các em tập trung vào lúc 16 giờ mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần tại sân bóng đá Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện, các buổi học do Huấn luyện viên Trang Khánh Duy đảm trách. Và để thu hút thật nhiều học viên vào CLB hơn nữa, Duy đã chứng minh bản thân mình làm vì cái tâm với nghề và chủ yếu tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện, anh tham gia huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho các em trong CLB là hoàn toàn miễn phí.

Phấn khởi khi trong khoảng thời gian ngắn chỉ hơn 4 tháng từ ngày thành lập đến nay, CLB đã tham gia giao lưu được 4 trận giao hữu và 2 giải đấu. Thành tích đạt được là 1 cúp vô địch giải U11 tại huyện Trần Văn Thời. Đây là động lực để thầy và trò cùng nhau tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong thời gian tới.

Riêng đối với CLB Võ thuật Taekwondo, mặc dù được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, song, do mới đi vào hoạt động, còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về địa điểm tập luyện, trang thiết bị, dụng cụ… nên chưa thực sự hiệu quả, đang phải tạm ngưng hoạt động.

“CLB Võ thuật Taekwondo Ngọc Hiển và CLB bóng đá năng khiếu Ngọc Hiển FC là những CLB đầu tiên trên địa bàn Ngọc Hiển được thành lập. Chúng tôi rất cần được sự tài trợ, hỗ trợ của các mạnh thường quân, các ngành, các cấp cũng như kêu gọi sự đầu tư của các nhà đầu tư có điều kiện để CLB được duy trì hoạt động và phát triển bền lâu, nhằm đóng góp cho sự phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và thể thao thành tích cao của huyện Ngọc Hiển nói riêng, cũng như qua đó đóng góp cho nền thể thao của tỉnh nhà, của đất nước”, Huấn luyện viên trẻ, tâm huyết Trang Khánh Duy bày tỏ./.

Theo Báo Cà Mau