Cà Mau: Vì sức khoẻ toàn dân

25/03/2022 - 16:02

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia giáo dục. Bác đã viết lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, trong đó có đoạn: “Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ… Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Với những ý nghĩa đó, ngày 27/3 hàng năm được Nhà nước ta lấy làm Ngày Thể thao Việt Nam.

A A

Thiết thực chào mừng 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2022), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã phối hợp UBND huyện Ngọc Hiển tổ chức Hội thao và Giải việt dã “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” tại Khu Du lịch Đất Mũi, nhằm tuyên truyền, quảng bá sự kiện Cà Mau điểm đến năm 2022.

Hội thao thu hút hơn 600 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc ngành VH,TT&DL ở các huyện, TP Cà Mau và lực lượng vũ trang, học sinh, Nhân dân địa phương cùng tham gia thi đấu các môn: bóng đá mini 5 người nam, bóng chuyền nữ 3 người và kéo co đồng đội nam - nữ (tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Đất Mũi). Giải việt dã “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân”, điểm xuất phát tại Mốc toạ độ Quốc gia Mũi Cà Mau, đích đến là Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau.

Chạy Olympic dành cho nữ.

Ông Đoàn Thanh Chính, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Truyền thông và Thể thao huyện Ngọc Hiển, hồ hởi: “Hội thao không chỉ tạo không khí sôi nổi kỷ niệm ngày thuyến thống của ngành, mà còn là dịp cán bộ, viên chức và người dân địa phương giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tập luyện thể thao, rèn luyện sức khoẻ và nâng cao đời sống tinh thần, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, phấn khởi: “Tuy là xã vùng xa nhưng phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, viên chức và người dân địa phương rất sôi động. Nhưng tình hình dịch bệnh kéo dài, phong trào tập luyện trở nên lắng đọng. Song, được Sở VH,TT&DL chọn làm điểm tổ chức hội thao chào mừng ngày truyền thống của ngành với hoạt động thi đấu thể thao trên tinh thần đoàn kết, giao lưu, tạo ra một sân chơi lành mạnh, đã khơi dậy phong trào, người dân địa phương bắt đầu tập luyện trở lại thường xuyên như trước đây. Cho thấy, hội thao là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2025”.

Quyết liệt thi đấu bóng đá.

Sôi nổi môn bóng chuyền nữ.

Theo ông Tạ Hoàng Hiện, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL, hoạt động hội thao kỷ niệm ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam kết hợp với “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” là nhằm phát huy sức mạnh và tạo động lực tinh thần, cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài thể thao trong toàn ngành phát huy truyền thống, đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc được giao. Đồng thời, tăng cường giao lưu, học hỏi, góp phần gắn kết, hiểu biết, giúp đỡ nhau trong công tác. Tất cả cùng quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã được xác định trong Đề án Phát triển thể dục thể thao quần chúng tỉnh Cà Mau đến năm 2025, cũng như tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng ngành thể dục thể thao Cà Mau vững mạnh./.

Theo Báo Cà Mau