Cần Thơ cho mở lại quán karaoke, massage kèm nhiều điều kiện

19/10/2021 - 13:50

TP Cần Thơ cho phép nhà hàng, quán ăn, cà phê bán lại tại chỗ. Karaoke, massage… được phép hoạt động, với nhiều điều kiện kèm theo như: nhân viên và khách phải tiêm đủ liều vắc xin, xét nghiệm PCR âm tính.

A A

Tối 18-10, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký ban hành văn bản quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tương đương cấp độ 1.Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa  hàng tiện ích được phép hoạt động và thực hiện kiểm soát tốt mật độ tần suất khách đến mua... 

TP Cần Thơ cho quán cà phê bán tại chỗ 

Chính quyền TP Cần Thơ cho phép cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê, trà sữa…) được bán tại chỗ, nhưng bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m.

Sở Công thương được yêu cầu hướng dẫn các chợ hoạt động trở lại khi bảo đảm các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Công thương. 

Theo văn bản mới nhất của UBND TP Cần Thơ, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt… được phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện: nhân viên, người lao động, khách hàng phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Ngoài ra, nhân viên, người lao động phải xét nghiệm PCR định kỳ 3 ngày/lần. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72h kể từ thời điểm lấy mẫu.

Tất cả người tham gia hoạt động phải được kiểm soát bằng mã QR. Trước khi hoạt động phải được sự thẩm định và cho phép của Chủ tịch UBND quận, huyện.

UBND TP Cần Thơ quy định việc dạy và học trực tiếp thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, Y tế, và UBND TP.

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được phép hoạt động theo quy định của Bộ VH-TT&DL. 

Rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể dục, thể thao, bảo tàng, triển lãm, thư viện… được phép hoạt động. Nhưng người tham gia (nhân viên, người lao động, người tham quan, khán thính giả…) phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Nhân viên, người lao động phải xét nghiệm Covid-19 bằng PCR 3 ngày/lần...

Theo THIỆN CHÍ (Vietnamnet)