Cần Thơ: Gian hàng áo dài 0 đồng

09/03/2023 - 16:27

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023, Hội LHPN phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, cho ra mắt mô hình “Gian hàng áo dài 0 đồng” hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Mô hình đã được đông đảo chị em ủng hộ, tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng.

A A

Chị em lựa chọn áo dài tại “Gian hàng áo dài 0 đồng”. 

“Gian hàng áo dài 0 đồng” đặt tại UBND phường Châu Văn Liêm, thu hút nhiều phụ nữ đến tham quan. Nói về ý tưởng khởi xướng mô hình, chị Nguyễn Kim Hoa, Chủ tịch Hội LHPN phường Châu Văn Liêm, cho biết: “Thực tế, tôi nhận thấy nhiều chị em mong muốn có được một bộ áo dài để tham gia các hoạt động lễ, hội. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, họ chưa có điều kiện sắm cho mình bộ áo dài để mặc. Vì thế, tôi khởi xướng mô hình này nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, giúp chị em được khoác trên mình chiếc áo dài đằm thắm, dịu dàng”. 

“Gian hàng áo dài 0 đồng” hoạt động với phương châm “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy dùng”. Đến nay, gian hàng đã tiếp nhận hơn 400 chiếc áo dài từ các nhà hảo tâm. Với nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng, chị em có thể thoải mái lựa chọn mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào. Chị Nguyễn Thị Liên ở phường Châu Văn Liêm, nói: “Tôi thấy mô hình này rất ý nghĩa, vừa hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, vừa giúp chị em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, mô hình còn góp phần giúp mọi người nâng cao ý thức sẻ chia vì cộng đồng, sẵn sàng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn”. Bà Thị Ngân ở khu vực 3, phường Châu Văn Liêm, đến tham quan và đã chọn cho mình được một bộ áo dài ưng ý. Bà Ngân chia sẻ: “Nhờ gian hàng này, tôi đã có được bộ áo dài yêu thích. Tôi xin cảm ơn những tấm lòng thơm thảo”. Còn chị Nguyễn Thị Tho ở phường Châu Văn Liêm, bày tỏ: “Gian hàng có nhiều áo dài kiểu dáng đẹp, màu sắc đa dạng, nhưng tôi chỉ chọn cho mình một bộ. Số còn lại thì dành phần cho những chị em cũng có hoàn cảnh khó khăn như mình”.

Theo chị Nguyễn Kim Hoa, Chủ tịch Hội LHPN phường Châu Văn Liêm, những chiếc áo dài do hội viên, phụ nữ trao gửi đã và đang gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, tạo hiệu ứng tốt đẹp lan tỏa trong cộng đồng về giá trị truyền thống của áo dài Việt Nam. Hội LHPN phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân rộng mô hình ra 11 khu vực trên địa bàn phường. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc gìn giữ, phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam.

Theo Báo Cần Thơ