Cần Thơ: Giúp học sinh có mùa hè vui

27/06/2022 - 09:32

Các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ hiện có chủ trương “mở cổng trường hè”, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức các hoạt động hè. Từ đó vừa tạo sân chơi, vừa giáo dục kỹ năng sống, giúp các em học sinh có mùa hè an toàn, vui tươi và bổ ích.

A A

Học sinh tham gia sinh hoạt ngoại khóa với hoạt động tham quan, viếng Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Trở về sau chuyến du lịch, chị Nguyễn Thị Huệ, ngụ tại quận Ninh Kiều, cho biết con gái và 2 cháu trai của chị rất vui với chuyến đi này, vì đã 2 năm không đi du lịch do dịch COVID-19. Chị Huệ cho biết thêm sẽ cho các con, cháu học bơi và học đàn trong mùa hè năm nay. Còn chị Nguyễn Bảo Uyên (phường An Bình, quận Ninh Kiều), cho biết thường dẫn hai con trai đi nhà sách và cùng vẽ tranh. Những ngày cuối tuần, vợ chồng chị dẫn các con đến vui chơi tại Nhà Văn hóa Thiếu Nhi quận Ninh Kiều. Chị Bảo Uyên cho biết: “Ðọc sách, vẽ tranh cùng các con vừa là cách giáo dục kỹ năng sống, vừa tạo sự gắn bó trong gia đình. Tôi cũng định đăng ký cho 2 cháu học bơi ở trường trong mùa hè này". 

Ðồng hành cùng phụ huynh đem đến mùa hè ý nghĩa cho học sinh, các trường học ở TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động giúp các em vừa vui chơi, học tập, vừa rèn luyện kỹ năng sống. Ðơn cử tại quận Ninh Kiều, hầu hết các trường mầm non, mẫu giáo đều có kế hoạch tổ chức giữ trẻ dịp hè; một số trường tiểu học tổ chức các lớp học kỹ năng như bơi, cầu lông, bóng rổ, cờ vua; các trường THCS tổ chức cho học sinh tham gia sinh hoạt hè ở địa phương, do Ðoàn phường phụ trách. Chị Nguyễn Ngọc Bích (quận Ninh Kiều) có con gái học lớp 7 Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “Tôi đăng ký cho con sinh hoạt hè ở phường Xuân Khánh, với nhiều hoạt động rất bổ ích như đọc sách, dân vũ, chơi trò chơi dân gian… vào mỗi cuối tuần”.

Muộn hơn thông lệ hằng năm, các hoạt động hè tại Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Ðỏ) năm nay chỉ bắt đầu từ đầu tháng 7, do thời gian năm học này kéo dài hơn và đang cao điểm ôn thi cho học sinh khối 12. Dẫu vậy, các hoạt động hè vẫn sẽ rất sôi nổi với các câu lạc bộ bóng đá, võ thuật… tại trường. Trong khi đó, tại Trường THCS Thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) các hoạt động hè đã được phát động trở lại, với các phòng máy tính, thư viện được mở cửa xuyên suốt phục vụ cho học sinh có nhu cầu. Theo thầy Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng nhà trường, để đẩy mạnh các hoạt động hè và phát triển kỹ năng cho học sinh, nhà trường phối hợp Trường Ðại học Cần Thơ tổ chức "Mùa hè số 2022". Qua đó, giúp học sinh giao lưu cùng sinh viên trong sinh hoạt kỹ năng và xây dựng sơ đồ tư duy. Các hoạt động trải nghiệm cũng được tổ chức trở lại với các chuyến đi về nguồn tại địa phương, lịch trình trong ngày.

Trong nội dung triển khai công tác hè năm 2022, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động nắm bắt nhu cầu của học sinh; triển khai hoặc phối hợp với các lực lượng trong và ngoài trường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động văn hóa thể thao, phát triển năng khiếu. Nhà trường tạo môi trường giáo dục thân thiện, hỗ trợ học sinh có các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích. Ðồng thời, nhà trường phối hợp với gia đình, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương... bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động. Mục tiêu là giúp học sinh có mùa hè vui tươi, bổ ích trước khi bước vào năm học mới sắp tới.

Theo Báo Cần Thơ