Cần Thơ: Người Công an ấp nhiệt tình, năng nổ

14/06/2022 - 14:06

Ông Phương Văn Giao, Công an ấp Thới Hiệp, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, vừa được Giám đốc Công an TP Cần Thơ biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đây là niềm động viên, khích lệ tinh thần để ông tiếp tục cống hiến, góp sức mình cùng chính quyền làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, chung tay góp sức giữ vững an ninh trật tự (ANTT) ở xóm, ấp.

A A

Ông Phương Văn Giao là một trong những cá nhân điển hình trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vừa được Giám đốc Công an TP Cần Thơ biểu dương, khen thưởng.

Ấp Thới Hiệp có khoảng 40% dân số là đồng bào dân tộc Khmer. Đa số bà con sống bằng nghề nông, trình độ am hiểu pháp luật còn hạn chế. Thời gian qua, tình hình vi phạm pháp luật còn diễn ra, nhất là hành vi nhậu nhẹt gây rối, làm mất ANTT, ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của bà con. Trước đây, hễ khi uống rượu về, anh Đào K thường quậy phá gia đình. Ông Giao không ít lần trực tiếp “dàn xếp”. Là người có uy tín ở ấp, khi thấy anh K có hành vi sai quấy, ông Giao nhiều lần đến nhà trò chuyện, khuyên nhủ để anh K nhận biết, sửa chữa việc làm của mình. Giờ đây, anh K làm phụ hồ, mỗi ngày có thu nhập khoảng 200.000 đồng, phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Anh K bộc bạch: “Ngày trước, do không nghề nghiệp ổn định, tôi thường xuyên nhậu nhẹt bê tha. Nhớ lại, tôi thật xấu hổ. Nhờ chú Giao khuyên nhủ, giúp đỡ, tôi dần sửa sai, có việc làm ổn định, chăm lo cho gia đình”.

Quê ông Giao ở phường Thới Long, quận Ô Môn. Trước đây, ông từng tham gia lực lượng dân quân tự vệ ở địa phương. Sau khi lập gia đình, ông về ấp Thới Hiệp sinh sống. Vợ chồng ông có 5 công đất. Hằng ngày, ngoài việc canh tác ruộng, vườn, ông Giao mở tiệm sửa xe, còn vợ ông kinh doanh nước giải khát. Người con trai duy nhất của ông bà nay đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương, có việc làm ổn định. Cùng với việc cần mẫn lao động, ông Giao dành thời gian tham gia công tác địa phương. Ban đầu, ông là Chi hội trưởng Chi hội nông dân, rồi làm Công an ấp cho đến nay. Ông luôn cùng lực lượng công an, dân phòng, quân sự ở ấp, xã tổ chức tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, kịp thời phát hiện, truy bắt đối tượng vi phạm pháp luật… Ông Giao chia sẻ, không ít lần ông đối diện với nguy hiểm khi tham gia khống chế, truy bắt tội phạm. Điển hình, trong lần tuần tra, ông từng bị đối tượng đe dọa, tấn công... nhưng với mong muốn góp sức giữ bình yên cho xóm làng, ông vẫn gắn bó với công việc của mình. Nhiều năm qua, ông sát cánh cùng lực lượng công an, quân sự xã thường xuyên tuần tra, qua đó đã phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng,… kịp thời giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây mất ANTT. Ngoài ra, ông thường xuyên nắm tình hình, cung cấp cho Công an xã nhiều nguồn tin có giá trị, phục vụ công tác điều tra, phòng chống tội phạm; phối hợp hòa giải thành công nhiều trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Qua đó, giúp người dân trên địa bàn nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng chống tội phạm, góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn. 

Thiếu tá Phạm Văn Thạnh, Trưởng Công an xã Đông Thắng, cho biết: “Ông Phương Văn Giao là một trong những cá nhân nhiệt tình, năng nổ với công việc, góp sức cùng Công an xã trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Chính vì vậy ông được các cấp và Công an thành phố biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc””.

Theo Báo Cần Thơ